OECD nâng mức dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

OECD nâng mức dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu
2 giờ trướcBài gốc
Cảng hàng hóa Long Beach, bang California, Mỹ. (Ảnh: THX/TTXVN)
Ngày 25/9, Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD) nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu năm 2024 và 2025 sẽ ổn định ở mức 3,2% trong bối cảnh lạm phát đang tiếp tục hạ nhiệt và các ngân hàng trung ương từng bước cắt giảm lãi suất.
Mức dự báo mới cao hơn 0,1% so với mức dự báo cũ (3,1%) được công bố hồi tháng 5 năm nay.
OECD dự báo tăng trưởng GDP hằng năm ở Mỹ sẽ giảm xuống 2,6% vào năm 2024 và tiếp tục giảm xuống 1,6% vào năm 2025, nhưng sẽ được hỗ trợ bằng việc nới lỏng chính sách tiền tệ.
Đối với Khu vực đồng Euro, OECD dự báo tăng trưởng GDP của khu vực này dự kiến đạt 0,7% vào năm 2024 và tăng tốc lên 1,3% vào năm 2025 khi thu nhập thực tế phục hồi và tín dụng được cải thiện.
Riêng với Brazil, Vương quốc Anh, Nga, Saudi Arabia và Tây Ban Nha, OECD cho rằng đây sẽ là những nước có triển vọng kinh tế tăng trưởng đáng chú ý trong năm 2024 và 2025.
Cùng với mức tăng trưởng GDP ổn định và giảm phát hơn nữa, OECD nhận định thu nhập thực tế sẽ được cải thiện và chính sách tiền tệ nới lỏng hơn ở nhiều nền kinh tế sẽ giúp củng cố nhu cầu.
OECD cho rằng nhiều chính phủ cần tăng thuế tài sản và môi trường cùng với nỗ lực kiềm chế chi tiêu khi phải đối mặt với nợ cao hơn./.
(TTXVN/Vietnam+)
Nguồn VietnamPlus : https://www.vietnamplus.vn/oecd-nang-muc-du-bao-tang-truong-kinh-te-toan-cau-post979266.vnp