Ông Austin đến Kiev, thảo luận viện trợ cho Ukraine trước thềm bầu cử Mỹ

Ông Austin đến Kiev, thảo luận viện trợ cho Ukraine trước thềm bầu cử Mỹ
3 giờ trướcBài gốc
Ngày 21-10, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin đến Ukraine để thảo luận về viện trợ của Washington cho Kiev trước khi Mỹ bước vào cuộc bầu cử tổng thống, theo đài CNN.
Theo kế hoạch, ông Austin sẽ gặp Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky và Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Rustem Umerov.
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin. Ảnh: AFP
Nội dung các cuộc gặp sẽ tập trung vào nhu cầu vũ khí của Ukraine và cách Mỹ có thể tiếp tục hỗ trợ quân đội Ukraine trong năm tới, ông Austin nói với phóng viên trước chuyến thăm.
Một quan chức quốc phòng cấp cao của Mỹ nói với CNN rằng chuyến thăm của ông Austin cũng sẽ là thời điểm để ông “lùi lại” và xem xét “diễn biến” của mối quan hệ Mỹ - Ukraine trong suốt 2,5 năm xung đột Nga-Ukraine vừa qua.
Chuyến thăm của ông Austin diễn ra chỉ vài ngày sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden đến thủ đô Berlin (Đức) để gặp các nhà lãnh đạo Anh, Đức và Pháp nhằm thảo luận về việc tiếp tục hỗ trợ cho Ukraine và kế hoạch chiến thắng do Tổng thống Zelensky đề xuất.
Theo tờ Kyiv Independent, Ukraine đang ở vị thế ngày càng khó khăn. Bất chấp sự hỗ trợ của Washington, lực lượng Nga vẫn tiếp tục tiến vào miền đông Ukraine và cơ sở hạ tầng năng lượng của Kiev đứng trước nguy cơ bị tấn công khi mùa đông sắp đến.
Tình hình có nguy cơ trầm trọng hơn vì cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào ngày 5-11 tới thể ảnh hưởng sâu sắc đến sự ủng hộ của Washington dành cho Kiev.
THẢO VY
Nguồn PLO : https://plo.vn/video/ong-austin-den-kiev-thao-luan-vien-tro-cho-ukraine-truoc-them-bau-cu-my-post815945.html