Ông Đỗ Việt Hùng được bầu làm Chủ tịch Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam

Ông Đỗ Việt Hùng được bầu làm Chủ tịch Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam
4 giờ trướcBài gốc
Ông Đỗ Việt Hùng - Tân Chủ tịch VIRESA
Hội Thể thao Điện tử Giải trí Việt Nam (VIRESA) vừa tổ chức Đại hội Đại biểu Toàn quốc lần thứ IV, nhiệm kỳ 2024 – 2029 với sự tham gia của hơn 70 đại biểu và 30 khách mời.
Đại hội đã thông qua sửa đổi điều lệ nhằm mục đích phù hợp với bối cảnh mới của thể thao điện tử, thể thao giải trí, thể chất số và giao Ban chấp hành mới hoàn thiện dự thảo để trình Bộ Nội vụ phê duyệt.
Đại hội đã bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ mới với 41 thành viên. Ông Đỗ Việt Hùng – Tổng thư ký nhiệm kỳ III được bầu làm Chủ tịch VIRESA nhiệm kỳ IV.
Bà Cao Thị Ngọc Phương – Chánh văn phòng VIRESA nhiệm kỳ III được bầu làm Tổng thư ký.
Ban chấp hành mới cũng đã mời ông Nguyễn Xuân Cường tiếp tục tham gia VIRESA với vai trò Chủ tịch Danh dự.
Phát biểu sau thành công của Đại hội, Tân Chủ tịch Đỗ Việt Hùng cho biết, lãnh đạo VIRESA sẽ làm hết sức mình để nâng tầm cho thể thao điện tử, thể thao giải trí và thể chất số.
Tổng kết nhiệm kỳ III, ông Nguyễn Xuân Cường – Chủ tịch VIRESA cho biết, trong nhiệm kỳ vừa qua Hội đã thực tốt công tác phát triển hội viên tập thể, tổ chức nhiều giải thi đấu trong nước và tham gia các giải quốc tế, tiêu biểu là 3 kỳ SEA Games tại Philippines, Việt Nam và Campuchia và ASIAD 19 tại Trung Quốc, đạt nhiều thành tích cao.
Hiện nay tại Việt Nam có 10 bộ môn thể thao điện tử phổ biến, với đối tượng tham gia chủ yếu là sinh viên.
VIRESA mong muốn chuyên nghiệp hóa các vận động viên thể thao điện tử và sẽ đề nghị ngành thể dục thể thao có chính sách hỗ trợ các vận động viên, ông Cường cho biết.
Riêng về thể thao giải trí, tuy VIRESA đã tổ chức được nhiều sự kiện và cũng có những thành tích quốc tế nhưng thực sự còn chưa mạnh và chưa có nhiều nội dung phong phú.
Trong những năm gần đây, thể thao thể chất số cũng đã được VIRESA xúc tiến tổ chức và được nhiều người hưởng ứng.
Trong nhiệm kỳ mới, VIRESA sẽ đẩy mạnh công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong thể thao trên cơ sở Chiến lược Quốc gia về Thể dục Thể thao và Đề án Chuyển đổi số ngành Thể dục Thể thao đã được Chính phủ ban hành.
Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, ông Nguyễn Hồng Minh – Phó Cục trưởng Cục Thể dục Thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết, sự phát triển của thể thao điện tử đã kéo theo sự bùng nổ của Internet, quảng cáo, truyền thông và thị trường phần cứng máy tính cùng điện thoại di động.
Cùng với thể thao điện tử, thể chất số cũng là vấn đề phát triển kéo theo với thể thao truyền thống và nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo giới trẻ. Có thể nói, thể thao điện tử và thể thao giải trí đã trở thành nhu cầu quan trọng trong tổng thể chung của thể dục thể thao Việt Nam, ông Minh nhấn mạnh.
Phó Cục trưởng Nguyễn Hồng Minh cũng bày tỏ mong muốn Đại hội IV của VIRESA sẽ có định hướng chiến lược rõ ràng cho nhiệm kỳ mới. Cục Thể dục Thể thao sẽ chỉ đạo các đơn vị, địa phương phối hợp chặt chẽ với VIRESA nhằm đạt được những hiệu quả thiết thực về thể thao điện tử, thể thao giải trí và thể chất số.
Trịnh Nguyễn
Nguồn VietTimes : https://viettimes.vn/ong-do-viet-hung-duoc-bau-lam-chu-tich-hoi-the-thao-dien-tu-giai-tri-viet-nam-post179500.html