Ông Donald Trump sắp ra mắt tiền mã hóa mới, dự kiến bán 300 triệu USD

Ông Donald Trump sắp ra mắt tiền mã hóa mới, dự kiến bán 300 triệu USD
4 giờ trướcBài gốc
Theo trong CNBC, trong một bài đăng mới nhất trên mạng xã hội X (Twitter), cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump sắp ra mắt đồng tiền mã hóa WLFI. Đây là tên viết tắt của dự án World Liberty Financial, được ông Trump nhấn mạnh là cơ hội giúp định hình tương lai của ngành tài chính.
World Liberty Financial được vị cựu Tổng Thống mô tả như một ngân hàng tiền mã hóa nơi khách hàng có thể vay, cho vay và đầu tư. Hiện tại dự án vẫn chưa được công bố sách trắng nhưng tính năng nổi bật được tiết lộ sẽ cho phép người dùng tham gia biểu quyết, đưa ra các quyết định của dự án.
Ông Donald Trump thông báo về dự án tiền số mới, dự định huy động 300 triệu USD, tương đương mức định giá 1,5 tỷ USD (Ảnh TL)
Ban đầu, World Liberty Financial sẽ huy động 300 triệu USD, tương ứng mới mức định giá 1,5 tỷ USD trong đợt chào bán ra công chúng lần đầu tiên (ICO).
Việc ông Donald Trump công bố thông tin về dự án tiền mã hóa mới khiến giới đầu tư đặc biệt quan tâm. Bởi trong quá khứ, ông Trump từng thừa nhận nhiều lần về việc không có cảm tình với Bitcoin hay các loại tiền mã hóa.
Trong các phát biểu của mình, ông Trump thường dùng những cụm từ nhận xét, cho rằng tiền ảo không phải là tiền do biến động giá quá mạnh, đồng thời giá trị của tiền ảo không dựa trên bản vị gì cả. Đồng thời, ông Trump cũng từng chỉ trích các loại tiền mã hóa nếu không được quản lý sẽ trở thành công cụ hỗ trợ cho các hành vi phạm pháp.
Không chỉ công khai kế hoạch về dự án tiền mã hóa mới, trong năm 2024 vị cựu Tổng thống Mỹ này còn từng phát hành nhiều bộ sưu tập NFT dựa trên hình ảnh của bản thân. Điều này cho thấy quan điểm thay đổi của ông Trump đối với các loại tài sản số hiện nay.
Một số thông tin bên lề về dự án tiền ảo World Liberty Financial được tiết lộ thêm bao gồm việc người dùng cần phải có tài sản ròng trên 1 triệu USD để tham gia mua đồng WLFI. Theo nhà đồng sáng lập Zachary Folkman thì 20% WLFI sẽ được phân phối cho nhóm các nhà đầu tư sáng lập và ông Trump khi dự án bắt đầu tham gia. Giá trị của 20% đồng tiền WLFI này ban đầu được ước tính tương đương khoản tiền đầu tư kêu gọi 300 triệu USD.
Thế Anh
Nguồn Công Luận : https://congluan.vn/ong-donald-trump-sap-ra-mat-tien-ma-hoa-moi-du-kien-ban-300-trieu-usd-post316921.html