'Ông lớn' phần mềm BlackBerry thành lập trụ sở an ninh mạng tại Malaysia

'Ông lớn' phần mềm BlackBerry thành lập trụ sở an ninh mạng tại Malaysia
4 giờ trướcBài gốc
(Nguồn: Bloomberg/The Malaysian Reserve)
Nhà cung cấp phần mềm và dịch vụ bảo mật thông minh BlackBerry vừa tuyên bố thành lập trụ sở an ninh mạng khu vực châu Á-Thái Bình Dương tại Cyberjaya, Malaysia và hiện đã đi vào hoạt động.
BlackBerry, có trụ sở tại Canada, cho biết trụ sở mới và việc mở rộng ở khu vực thể hiện cam kết bền vững của BlackBerry tại Malaysia sau thỏa thuận an ninh mạng mang tính bước ngoặt tháng 11/2023.
Theo tuyên bố, BlackBerry đang hợp tác với Ủy ban Truyền thông và Đa phương tiện Malaysia để thành lập trung tâm an ninh mạng với cơ sở đào tạo đẳng cấp thế giới nhằm giúp nâng cao kỹ năng cho lực lượng lao động của quốc gia này.
Bộ trưởng Truyền thông Fahmi Fadzil hoan nghênh và cho rằng quyết định này không chỉ mang lại lợi ích cho Malaysia mà còn cho phép khu vực tận dụng các giải pháp an ninh mạng tiên tiến do BlackBerry cung cấp.
Trong khi đó, Phó Chủ tịch BlackBerry Cybersecurity khu vực châu Á-Thái Bình Dương, Tash Stamatelos, cho biết Malaysia là thị trường chiến lược quan trọng và việc thành lập trụ sở khu vực mới này là một phần trong kế hoạch mở rộng công ty.
Ông cho rằng với vai trò Chủ tịch ASEAN năm 2025, BlackBerry đánh giá cao những nỗ lực của Malaysia trong việc thúc đẩy chuyển đổi số và hợp tác khu vực trong các lĩnh vực như an ninh mạng, cũng như khoản đầu tư liên tục vào những kỹ năng, đổi mới và cơ sở hạ tầng để thúc đẩy nền kinh tế.
Đội ngũ BlackBerry tại Malaysia, có nhiệm vụ hỗ trợ các lực lượng bảo vệ an ninh mạng trên khắp Malaysia và khu vực, bao gồm các chuyên gia bán hàng, tiếp thị, nghiên cứu mối đe dọa, hỗ trợ kỹ thuật, dịch vụ chuyên nghiệp, hành chính, quản lý và đào tạo nhân viên an ninh mạng./.
(TTXVN/Vietnam+)
Nguồn VietnamPlus : https://www.vietnamplus.vn/ong-lon-phan-mem-blackberry-thanh-lap-tru-so-an-ninh-mang-tai-malaysia-post987861.vnp