Ông Nguyễn Trọng Thông chính thức rời ghế Chủ tịch Hà Đô

Ông Nguyễn Trọng Thông chính thức rời ghế Chủ tịch Hà Đô
6 giờ trướcBài gốc
Ông Nguyễn Trọng Thông chia sẻ với cổ đông tại đại hội sáng 3/10.
Sáng 3/10, CTCP Tập đoàn Hà Đô (mã HDG) tổ chức thành công ĐHĐCĐ bất thường năm 2024 lần thứ hai. Trước đó, doanh nghiệp tổ chức không thành công lần một do không đủ túc số.
Theo công bố của ban tổ chức, Hà Đô có 22.317 cổ đông. Tại đại hội lần này, số cổ đông và ủy quyền tham dự chiếm 43,17% số cổ phiếu có quyền biểu quyết.
Nội dung chính Hà Đô trình ĐHĐCĐ lần này liên quan đến công tác nhân sự cấp cao, gồm miễn nhiệm chức danh thành viên HĐQT - Chủ tịch HĐQT đối với ông Nguyễn Trọng Thông; thay đổi người đại diện theo pháp luật của công ty; sửa đổi, bổ sung điều lệ công ty.
Kết quả, với đa số số phiếu tán thành, các nội dung trên đã được thông qua. Ông Nguyễn Trọng Thông chính thức rời ghế Chủ tịch Hà Đô. Sau cuộc họp ĐHĐCĐ, HĐQT sẽ họp và bầu chủ tịch mới.
Ông Thông là người sáng lập và điều hành Hà Đô từ thập kỷ 90 đến nay. Ông có đơn xin từ nhiệm chức danh thành viên HĐQT - Chủ tịch HĐQT từ cuối tháng 7/2024.
Trong đơn từ nhiệm, ông nêu xin nghỉ bởi lý do tuổi tác, sức khỏe, cũng như để đảm bảo pháp luật về người có liên quan. Hiện nay, ông Nguyễn Trọng Minh - con trai ông Thông làm Phó chủ tịch HĐQT, kiêm Phó tổng giám đốc Hà Đô.
Chia sẻ tại đại hội, ông Nguyễn Trọng Thông cho biết, việc chuyển giao vai trò lãnh đạo tại Hà Đô đã được chuẩn bị bài bản và chu đáo. Ông sẽ tiếp tục hỗ trợ và tham vấn cho hoạt động của HĐQT với vai trò là chủ tịch sáng lập.
Ông Thông chia sẻ thêm, thời gian qua, Hà Đô không tham gia nhiều các hoạt động kinh doanh vì đánh giá thị trường có nhiều yếu tố bất định. Tuy nhiên, công ty có nền tảng thu nhập tài sản, như lĩnh vực điện, dịch vụ cho thuê... giúp đảm bảo hoạt động bền vững, chuẩn bị tốt cho sự phát triển sắp tới. Người sáng lập HDG kỳ vọng thế hệ mới sẽ giúp Hà Đô có bước phát triển mạnh mẽ hơn.
Năm 2024, Hà Đô đặt mục tiêu doanh thu đạt 2.896 tỷ đồng, gần như tương đương với năm 2023; lợi nhuận sau thuế ở mức 972 tỷ đồng, tăng hơn 12%. 6 tháng đầu năm, công ty mang về 1.398 tỷ đồng doanh thu, giảm 10% so với cùng kỳ năm ngoái; lợi nhuận sau thuế đạt 363 tỷ đồng, giảm 16%.
Trước đó, Hà Đô đã có ba năm liên tiếp tăng trưởng âm về doanh thu. Năm 2023, công ty ghi nhận doanh thu đạt 2.889 tỷ đồng, giảm 20% so với năm 2022; lợi nhuận sau thuế đạt 866 tỷ đồng, giảm 36%. Năm 2021, doanh thu của công ty giảm 24% so với cùng kỳ và năm 2022 giảm 31%.
Phạm Ngọc
Nguồn Mekong Asean : https://mekongasean.vn/ong-nguyen-trong-thong-chinh-thuc-roi-ghe-chu-tich-ha-do-33983.html