Ông Phan Thành Tân đắc cử Chủ tịch Hội Doanh nghiệp quận 1

Ông Phan Thành Tân đắc cử Chủ tịch Hội Doanh nghiệp quận 1
một giờ trướcBài gốc
Chiều 14/10, Hội Doanh nghiệp quận 1 (Hội) tổ chức đại hội nhiệm kỳ III (2024-2029). Đại hội bầu ra Ban chấp hành Hội nhiệm kỳ III (2024-2029) và thông qua phương hướng hoạt động.
Ông Phan Thành Tân đắc cử Chủ tịch Hội Doanh nghiệp quận 1 (nhiệm kỳ 2024-2029)
Được biết, trên địa bàn quận 1 có hơn 27.000 doanh nghiệp và hơn 10.000 hộ kinh doanh đang hoạt động. Từ năm 2021 đến nay, quận 1 có hơn 2.000 doanh nghiệp được cấp phép hoạt động mới, chiếm 9,12% so với toàn thành phố, với vốn đăng ký đạt hơn 33.000 tỷ đồng.
Trong 6 tháng đầu năm 2024, tổng giá trị sản xuất của doanh nghiệp ngoài nhà nước, hợp tác xã, hộ kinh doanh cá thể trên địa bàn quận đạt hơn 191.000 tỷ đồng.
Lãnh đạo UBND quận 1 tham dự đại hội, ghi nhận và biểu dương những đóng góp của Hội với quận nhà
Tại Đại hội, lãnh đạo UBND quận 1 đã ghi nhận và biểu dương những đóng góp ý nghĩa, thiết thực của doanh nhân, doanh nghiệp quận 1 trong sự phát triển kinh tế - xã hội của quận nhà.
Ông Nguyễn Duy An - Phó chủ tịch UBND quận 1, chúc mừng các thành viên trong Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới được Đại hội tín nhiệm bầu vào các vị trí quan trọng. Ông An, đề nghị trong nhiệm kỳ mới Hội tập trung vào các nhiệm vụ chính như tăng cường phát triển hội viên.
Cạnh đó Hội hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, tập trung tháo gỡ các khó khăn về vốn, pháp lý và tiếp cận thị trường...
Theo ông An, quận 1 là trung tâm kinh tế tài chính của TP.HCM, nơi tập trung nhiều doanh nghiệp lớn, các trung tâm thương mại và dịch vụ hàng đầu. Do đó, vai trò của cộng đồng doanh nghiệp tại đây là quan trọng.
“Với sự quyết tâm nổ lực không ngừng của toàn thể hội viên, tôi tin sẽ đạt kết quả thật chất trong nhiệm kỳ tới, đóng góp vào sự phát triển của quận 1 và TP.HCM”, ông An nói.
Ban Chấp hành Hội doanh nghiệp quận 1 (nhiệm kỳ 2024-2029) ra mắt hội viên
Với vai trò là Chủ tịch Hội (nhiệm kỳ 2024-2029), ông Phan Thành Tân khẳng định sự quyết tâm và mong muốn thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới.
Lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) chúc mừng Đại hội
Ông Tân nhấn mạnh, Hội sẽ nỗ lực đóng góp vào việc xây dựng chính sách và đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, nhằm tạo ra môi trường kinh doanh thuận lợi, thúc đẩy sự cạnh tranh và phát triển bền vững.
Bên cạnh đó, Hội sẽ phát huy hơn nữa vai trò tập hợp và liên kết các doanh nghiệp, chủ động phối hợp với các cơ quan, chính quyền, hướng dẫn và hỗ trợ doanh nghiệp hoạt động có hiệu quả, để góp phần sức lực phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của quận 1.
Phong Vân
Nguồn DNSG : https://doanhnhansaigon.vn/ong-phan-thanh-tan-dac-cu-chu-tich-hoi-doanh-nghiep-quan-1-313969.html