Ông trùm hàng hiệu mua CLB bóng đá Pháp

Ông trùm hàng hiệu mua CLB bóng đá Pháp
một giờ trướcBài gốc
Tỷ phú hàng hiệu lấn sân sang thể thao. Ảnh: Ludovjc Marin.
Ông trùm hàng hiệu Bernard Arnault, chủ sở hữu tập đoàn hàng hóa xa xỉ LVMH, vừa có động thái gây chú ý khi lên kế hoạch mua phần lớn cổ phần của câu lạc bộ bóng đá Paris FC. Gia tộc tỷ phú này đầu tư cùng Red Bull, cho thấy mong muốn mở rộng kinh doanh sang lĩnh vực thể thao.
Gia đình Arnault sẽ nắm giữ khoảng 55% cổ phần thông qua công ty mẹ Agache, dự kiến tiếp tục mua lại 30% cổ phần của chủ tịch câu lạc bộ Pierre Ferracci vào năm 2027. Red Bull cũng chuẩn bị mua lại 15% cổ phần, theo Business of Fashion.
Gia đình Arnault và Red Bull cùng đầu tư vào Paris FC, đưa câu lạc bộ này đến giải đấu hàng đầu nước Pháp. Ảnh: Versus.
Thương vụ đáng mong chờ
Câu lạc bộ Paris FC được thành lập vào năm 1972, hiện là đội dẫn đầu Ligue 2 của Pháp, kém giải đấu hàng đầu một bậc. Đội bóng này ít được biết đến hơn Paris Saint-Germain - câu lạc bộ hàng đầu của thủ đô nước Pháp.
Danh tiếng của Paris Saint-Germain tăng vọt dưới sự điều hành của Qatar, thu hút sự chú ý của người hâm mộ thể thao nhờ những cầu thủ ngôi sao như Neymar hay Kylian Mbappe.
Quyết định đầu tư được Bernard Arnault và 5 người con đưa ra. Theo tờ báo thể thao Pháp L'Equipe, đại diện của gia đình từ chối bình luận về thương vụ này.
Paris FC sở hữu một học viện đào tạo lớn, chuyên tìm kiếm tài năng bóng đá mới nổi ở Paris và các khu vực lân cận.
Theo L'Equipe, gia đình Arnault không muốn thể hiện thái độ thách thức Paris Saint-Germain sớm. Tuy nhiên, gia tộc tỷ phú này đã xây dựng kế hoạch giúp Paris FC đủ điều kiện tham gia giải đấu hàng đầu nước Pháp, sau đó góp mặt trong Giải vô địch các câu lạc bộ châu Âu.
Một số câu lạc bộ bóng đá Pháp đang thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư trong vài năm qua. Red Star FC, một đội bóng thuộc Ligue 2, nằm ở phía bắc Paris, cũng trong quá trình đàm phán để chuẩn bị về tay nhà đầu tư Steve Pagliuca .
Trước đó, Red Bull đã thông báo bổ nhiệm Juergen Klopp, cựu huấn luyện viên của Liverpool FC, vào vị trí Giám đốc bóng đá toàn cầu của công ty vào tháng 1. Red Bull hiện sở hữu một số câu lạc bộ, bao gồm Leipzig, Salzburg và New York Red Bulls.
Tài sản của tỷ phú Bernard Arnault gia tăng sau khi Trung Quốc công bố các biện pháp kích thích nền kinh tế, cho thấy tiềm năng đầu tư vào các lĩnh vực khác. Ảnh: Bloomberg.
Gia tộc sắp sở hữu Paris FC
Với thương vụ này, gia đình Arnault cho thấy nước đi giống với gia đình Pinault. Gia tộc này kiểm soát tập đoàn hàng hóa xa xỉ Kering SA - công ty mẹ của Gucci. Họ sở hữu thêm câu lạc bộ bóng đá Stade Rennais FC.
Đây không phải bước tiến đầu tiên của LVMH vào lĩnh vực thể thao. Tập đoàn xa xỉ này từng ký hợp đồng hợp tác 10 năm trị giá 1 tỷ USD với giải đua xe Công thức 1, thay thế vị trí của Rolex.
LVMH cũng là nhà tài trợ chính của Thế vận hội Olympic Paris trong mùa hè năm nay.
Cuối tháng 9, tỷ phú Bernard Arnault cũng chính thức nhập hội 200 tỷ USD với khối tài sản ròng tăng 17 tỷ USD, chạm mốc 201 tỷ USD.
Trong cùng ngày, cổ phiếu của LVMH cũng tăng 9,9%. Các biện pháp kích thích nền kinh tế của Trung Quốc được kỳ vọng góp phần hồi phục thị trường hàng xa xỉ tại quốc gia này.
Bernard Arnault (75 tuổi) xếp ở vị trí thứ 4 trong danh sách những người giàu nhất thế giới. Khối tài sản của ông gắn liền với 48% cổ phần tại tập đoàn LVMH.
Linh Vũ
Nguồn Znews : https://lifestyle.znews.vn/ong-trum-hang-hieu-mua-clb-bong-da-phap-post1503406.html