Ông Trump từ chối 'tái đấu' với bà Harris trên CNN

Ông Trump từ chối 'tái đấu' với bà Harris trên CNN
3 giờ trướcBài gốc
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: AP)
Tuyên bố được ông Trump đưa ra vài giờ sau khi nhóm hỗ trợ tranh cử của bà Harris cho biết ứng viên đảng Dân chủ đã đồng ý tranh luận với đối thủ đảng Cộng hòa vào ngày 23/10 trên CNN.
"Phó Tổng thống Harris đã sẵn sàng cho một cơ hội khác để đứng chung sân khấu với ông Donald Trump và bà đã chấp nhận lời mời của CNN sẽ tham gia cuộc tranh luận vào ngày 23/10", Jen O'Malley Dillon, phụ trách đội hỗ trợ tranh cử của bà Harris, tuyên bố.
Cựu Tổng thống Mỹ Trump vẫn giữ nguyên lập trường trước đây của ông, rằng sẽ không có cuộc tranh luận nào khác trước khi cử tri Mỹ đi bỏ phiếu vào ngày 5/11.
"Vấn đề là đã quá muộn cho một cuộc tranh luận nữa. Cuộc bỏ phiếu đã bắt đầu rồi", cựu tổng thống Mỹ nói với những người ủng hộ tại cuộc vận động ở Wilmington, Bắc Carolina.
Bà Harris và ông Trump có cuộc tranh luận đầu tiên vào ngày 10/9. Kết quả thăm dò sau đó cho thấy nữ ứng cử viên đã giành ưu thế.
Ông Trump có cuộc tranh luận với Tổng thống Joe Biden vào tháng 6, sau đó dẫn đến việc tổng thống đương nhiệm từ bỏ đường đua vào tháng 7.
Một cuộc thăm dò mới do Trung tâm nghiên cứu các vấn đề công cộng của AP thực hiện cho thấy, bước vào cuộc bầu cử tháng 11, cả bà Harris và ông Trump đều không có lợi thế tuyệt đối trong vấn đề kinh tế, dù đây từng là thế mạnh rõ ràng của ông Trump.
Theo kết quả thăm dò, khoảng 4 trong số 10 cử tri đã đăng ký đi bỏ phiếu tin rằng ông Trump sẽ xử lý tốt hơn vấn đề kinh tế, ngang bằng với tỷ lệ cử tri nhận xét như vậy về bà Harris. Khoảng 1 trong số 10 cử tri không tin tưởng cả 2 ứng viên.
Kết quả này là một dấu hiệu cảnh báo đối với ông Trump, sau khi ông cố gắn bà Harris với thành tích kinh tế của chính quyền Tổng thống Joe Biden.
Cuộc thăm dò mới cho thấy kinh tế là một trong những vấn đề quan trọng nhất đối với khoảng 8 trong số 10 cử tri khi họ cân nhắc bỏ phiếu cho ứng cử viên nào, lấn át các vấn đề hàng đầu khác như y tế và tội phạm.
Hậu quả của tình trạng lạm phát tăng đột biến năm 2022 lên mức cao nhất trong 4 thập kỷ ảnh hưởng đến cuộc tranh cử tổng thống Mỹ năm nay, khiến người dân phải trả chi phí cao hơn cho nhu yếu phẩm; người mua nhà và ô tô chịu áp lực tài chính lớn hơn.
Thu Loan
Theo Reuters, AP
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/ong-trump-tu-choi-tai-dau-voi-ba-harris-tren-cnn-post1675438.tpo