Ông Vương Tấn Việt thừa nhận dùng bằng cấp 3 không hợp pháp, sẽ thu hồi các văn bằng

Ông Vương Tấn Việt thừa nhận dùng bằng cấp 3 không hợp pháp, sẽ thu hồi các văn bằng
2 giờ trướcBài gốc
Thông tin từ Bộ GD&ĐT, sau thời gian phối hợp cùng các cơ quan chức năng xác minh, xác định ông Vương Tấn Việt đã sử dụng bằng cấp 3 bổ túc văn hóa không hợp pháp và ông Việt đã thừa nhận việc này.
Bộ GD&ĐT đề nghị các trường đại học thu hồi các văn bằng đã cấp cho ông Vương Tấn Việt (người ở giữa).
Theo đó, Bộ GD&ĐT đã yêu cầu các cơ sở giáo dục đại học liên quan khẩn trương thu hồi văn bằng đã cấp cho ông Vương Tấn Việt theo quy định của pháp luật, đồng thời rà soát quy trình tổ chức đào tạo nhằm tránh xảy ra các trường hợp tương tự.
Được biết ngay sau khi có báo cáo của Sở GD&ĐT TP.HCM về tấm bằng cấp 3 của ông Việt, Bộ GD&ĐT đã xác minh ban đầu cho thấy, có cơ sở nghi ngờ chất lượng của tấm bằng này. Đồng thời, phối hợp với cơ quan an ninh để điều tra nhiều thông tin quan trọng khác liên quan đến bằng cấp của ông Vương Tấn Việt.
Bộ GD&ĐT đã gửi các chuyên gia phản biện độc lập thẩm định chất lượng luận án tiến sĩ của ông Vương Tấn Việt ở ĐH Luật Hà Nội. Trên cơ sở đó, Bộ thành lập hội đồng thẩm định luận án.
Được biết, ông Vương Tấn Việt (SN 1959) tốt nghiệp đại học ngành tiếng Anh năm 2001 tại trường Đại học Ngoại ngữ - nay là trường Đại học Hà Nội; tốt nghiệp đại học ngành Luật năm 2019 tại trường Đại học Luật Hà Nội (văn bằng thứ 2 - vừa học vừa làm). Ông Việt được công nhận tốt nghiệp và được cấp bằng cử nhân ngành Luật văn bằng 2 ngày 15/1/2019, xếp hạng loại giỏi.
Sau những thông tin về tấm bằng cấp 3 của ông Việt là giả, phía các trường Đại học Luật và Đại học Hà Nội đều khẳng định quá trình đào tạo đúng với quy định và khi có yêu cầu của cơ quan chức năng, các trường sẽ thực hiện, xử lý bằng đại học theo quy định của Bộ GD&ĐT.
Vũ Vũ
Nguồn Giao Thông : https://www.baogiaothong.vn/ong-vuong-tan-viet-thua-nhan-dung-bang-cap-3-khong-hop-phap-se-thu-hoi-cac-van-bang-192241022054641093.htm