OpenAI huy động được 6,6 tỷ USD, Microsoft và Nvidia cũng tham gia đầu tư

OpenAI huy động được 6,6 tỷ USD, Microsoft và Nvidia cũng tham gia đầu tư
2 giờ trướcBài gốc
Khoản đầu tư này thu hút các nhà đầu tư quen thuộc như Thrive Capital và Khosla Ventures, cùng với Microsoft - đối tác lớn nhất của OpenAI, và sự tham gia mới từ Nvidia. Việc hoàn thành huy động vốn trùng hợp với các nỗ lực tái cấu trúc và thay đổi lãnh đạo của công ty, bao gồm sự ra đi đột ngột của giám đốc công nghệ lâu năm Mira Murati hồi tuần trước.
Logo OpenAI trên màn hình máy tính. Ảnh: REUTERS/Dado Ruvic
Các nhà đầu tư khác tham gia vào vòng gọi vốn bao gồm Altimeter Capital, Fidelity, SoftBank và quỹ đầu tư quốc gia MGX của Abu Dhabi.
Thrive Capital đã cam kết 1,2 tỷ USD và có quyền đầu tư thêm 1 tỷ USD nữa vào năm sau nếu OpenAI đạt được mục tiêu doanh thu. Theo các nguồn tin, Apple từng thảo luận để đầu tư vào OpenAI nhưng cuối cùng không tham gia.
Dù có sự thay đổi về nhân sự, các nhà đầu tư vẫn rất lạc quan, dựa trên dự đoán tăng trưởng của CEO Sam Altman. Công ty dự kiến tạo ra 3,6 tỷ USD doanh thu trong năm nay, dù lỗ hơn 5 tỷ USD. Năm sau, OpenAI dự đoán doanh thu sẽ tăng lên 11,6 tỷ USD.
Sự phát triển nhanh chóng của OpenAI kể từ khi ra mắt ChatGPT đã thu hút sự quan tâm toàn cầu, với 250 triệu người dùng hoạt động hàng tuần. Giá trị công ty tăng từ 14 tỷ USD năm 2021 lên 157 tỷ USD, vượt xa dự đoán trước đó của Altman.
Công ty cũng thông báo vẫn đang theo đuổi mục tiêu phát triển trí tuệ nhân tạo tổng quát (AGI), hệ thống AI có khả năng vượt qua trí tuệ con người, trong khi đẩy mạnh thương mại hóa và cố gắng đạt lợi nhuận.
Cao Phong (theo Reuters)
Nguồn Công Luận : https://congluan.vn/openai-huy-dong-duoc-66-ty-usd-microsoft-va-nvidia-cung-tham-gia-dau-tu-post315018.html