Oracle đầu tư 6,5 tỷ USD xây cơ sở hạ tầng đám mây tại Malaysia

Oracle đầu tư 6,5 tỷ USD xây cơ sở hạ tầng đám mây tại Malaysia
2 giờ trướcBài gốc
Những ngày gần đây, Malaysia nổi lên như một trung tâm kỹ thuật số của Đông Nam Á, thúc đẩy bởi nhu cầu tăng cao về trí tuệ nhân tạo (AI), cơ sở hạ tầng đám mây và phân tích dữ liệu.
Chiến lược “đám mây khu vực” của Oracle chỉ một khu vực địa lý cụ thể, tập trung nhiều trung tâm dữ liệu, nơi công ty cung cấp dịch vụ điện toán và lưu trữ.
Công ty đám mây Mỹ cho biết, hệ thống của họ vẫn đáp ứng được độ trễ thấp trong khi đáp ứng các yêu cầu về lưu trữ dữ liệu và tuân thủ bảo mật.
Oracle là nhà cung cấp dịch vụ đám mây tiếp theo công bố đầu tư vào Malaysia. Ảnh: Fortune
Zafrul Aziz, Bộ trưởng Đầu tư, Thương mại và Công nghiệp Malaysia, cho hay khoản đầu tư của Oracle sẽ trao quyền cho các doanh nghiệp địa phương, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, với công nghệ đám mây và AI cần thiết để nâng cao khả năng cạnh tranh toàn cầu.
"Đây cũng là bước tiến quan trọng hướng tới hiện thực hóa tầm nhìn đầy tham vọng của Kế hoạch tổng thể công nghiệp mới, với mục tiêu tạo ra 3.000 nhà máy thông minh vào năm 2030", Zafrul cho biết, đồng thời nói thêm rằng khoản đầu tư này chứng minh sự sẵn sàng về cơ sở hạ tầng của Malaysia và vị thế của nước này như một điểm đến đầu tư kỹ thuật số tại Đông Nam Á.
Khoản đầu tư của Oracle tiếp nối những cam kết quan trọng từ các gã khổng lồ công nghệ khác như Amazon Web Services (AWS), Google, Microsoft và Nvidia.
Trước đó, AWS đã thành lập một khu vực đám mây tại Malaysia như một phần trong khoản đầu tư 6,2 tỷ USD trong 10 năm nhằm thúc đẩy tăng trưởng kỹ thuật số tại châu Á - Thái Bình Dương.
Hoạt động và phát triển của khu vực AWS dự kiến sẽ đóng góp 12,1 tỷ USD vào GDP của Malaysia, đồng thời giúp tạo ra hơn 3.500 việc làm toàn thời gian mỗi năm, cho đến năm 2038.
Google và Microsoft cũng đã đầu tư tương tự vào các khu vực đám mây để hỗ trợ các mục tiêu chuyển đổi kỹ thuật số của Malaysia.
Nvidia đã hợp tác với một số nhà cung cấp đám mây, bao gồm tập đoàn địa phương YTL Corp., trong khoản đầu tư trị giá 20 tỷ ringgit (4,8 tỷ USD) để phát triển một trung tâm dữ liệu AI tại Kulai, thuộc tiểu bang Johor ở phía nam.
Thông báo của Oracle được đưa ra ngay sau khi Chính sách Đám mây Quốc gia của Malaysia được Thủ tướng Anwar Ibrahim công bố vào thứ Ba (ngày 1/10).
Chính sách này nhằm thúc đẩy chuyển đổi số bằng cách tăng cường áp dụng đám mây trên khắp các cơ quan chính phủ và khu vực tư nhân, định vị Malaysia là quốc gia dẫn đầu về công nghệ đám mây ở Đông Nam Á.
"Chính sách Đám mây Quốc gia sẽ hỗ trợ sự phát triển của các doanh nghiệp địa phương, cho phép họ cạnh tranh trên toàn cầu thông qua đổi mới kỹ thuật số", Anwar nhấn mạnh, đồng thời nêu bật vai trò của cơ sở hạ tầng đám mây trong việc thúc đẩy nền kinh tế số của đất nước.
(Theo Nikkei, Yahoo Tech)
Thế Vinh
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/oracle-dau-tu-6-5-ty-usd-xay-co-so-ha-tang-dam-may-tai-malaysia-2328128.html