Pep Guardiola 'buông' Carabao Cup

Pep Guardiola 'buông' Carabao Cup
3 giờ trướcBài gốc
Pep không quá xem trọng Carabao Cup.
"Ở vòng tiếp theo, tôi có thể khẳng định luôn với các bạn điều này, đó là Manchester City sẽ chơi với đội hình dự bị. Chúng tôi không muốn lãng phí năng lượng, chắc chắn là vậy", ESPN dẫn lại phát biểu của Pep Guardiola.
Phát biểu của Pep Guardiola đồng nghĩa với việc Man City sẽ không quá xem trọng đấu trường cúp Liên đoàn mùa này. Họ sẽ dành sức cho các mặt trận chính là Premier League và Champions League.
Nhà vô địch Anh đang đối mặt lịch thi đấu dày đặc. Riêng Champions League, mỗi CLB phải chơi thêm ít nhất 2 trận. Trong trường hợp nằm ngoài top 8 ở League Phase, các đội còn phải chơi thêm vòng play-off mới có thể vào vòng knock-out. Ngoài ra, Man City còn phải thi đấu thêm cả FA Cup.
Carabao Cup từng là giải đấu Man City thống trị trong 4 năm, từ 2018 đến 2021. Tuy nhiên, việc phải chơi 2 trận liền trong 48 tiếng buộc Pep Guardiola phải suy nghĩ lại, nhất là khi ông vừa mất hai trụ cột tuyến giữa là Rodri và Kevin De Bruyne.
Trong trận gặp Watford ở vòng 32 đội Carabao Cup vừa qua, Pe trao cơ hội ra sân cho hậu vệ trái 16 tuổi, Kaden Braithwaite và tiền vệ 19 tuổi Nico O'Reilly. "Các cầu thủ trẻ có màn thể hiện tốt. Carabao vẫn là một giải đấu thú vị. Nếu không, chúng tôi đã chẳng vô địch 4 lần liên tiếp", Pep nói thêm.
Ở trận này, Erling Haaland, Ederson, Ruben Dias, Bernardo Silva đều không đá chính trước Watford để bảo toàn thể lực. "Chúng tôi không muốn buông xuôi nhưng nên nhớ, Man City vừa phải đấu với Arsenal cách đây 2 ngày. Tôi sẽ không mạo hiểm với những cầu thủ đã cày ải ở Premier League, Champions League", nhà cầm quân người Tây Ban Nha cho biết.
Anh Tuấn
Nguồn Znews : https://znews.vn/pep-guardiola-buong-carabao-cup-post1500145.html