Pep Guardiola đưa ra tuyên bố về tương lai với bóng đá Ý

Pep Guardiola đưa ra tuyên bố về tương lai với bóng đá Ý
9 giờ trướcBài gốc
Hợp đồng của Pep Guardiola với Manchester City sẽ hết hạn sau mùa giải này, nghĩa là đến mùa hè năm 2025 và chiến lược gia người Tây Ban Nha đã đưa ra cái nhìn sâu sắc về bước tiếp theo trong công tác quản lý của mình.
HLV Pep Guardiola khẳng định lại tình yêu của mình dành cho Manchester City và bóng đá Anh sau trận hòa không bàn thắng với Inter Milan trong trận mở màn Champions League mùa giải mới vào hôm qua 19-9.
Pep Guardiola giúp Man City là đội bóng Anh đầu tiên trong lịch sử 4 lần liên tiếp vô địch Premier League. ẢNH: GETTY
Chiến lược gia người Tây Ban Nha Pep Guardiola đã chứng kiến đội bóng của mình phải vật lộn trước Inter Milan, đội từng thua Man City trong trận chung kết Champions League vào năm 2023 với tỉ số 0-1.
Cầu thủ vào sân thay người Ilkay Gundogan đã có hai cơ hội đánh đầu để giành chiến thắng cho Man City vào cuối trận, nhưng cuối cùng cả hai đội đều phải hài lòng với một điểm trong đêm mở màn Champions League thi đấu theo thể thức mới. Sau trận đấu, HLV Pep Guardiola đã khen ngợi màn trình diễn của Man City và cũng được một nhà báo Ý đặt câu hỏi liệu ông có bao giờ thấy mình dẫn dắt đội bóng ở Ý hay không.
HLV Pep Guardiola của Man City trả lời một cách dứt khoát: "Tôi yêu nước Ý nhưng tôi thực sự thích ở đây. Tôi thích bóng đá Anh. Thật tuyệt vời. Tôi thực sự thích nó. Họ để bạn yên để tập trung vào công việc của mình. Điều đó không xảy ra ở bất kỳ nơi nào khác. Đây là một câu lạc bộ tuyệt vời. Tôi thực sự cảm thấy tốt ở đây. Tôi rất vui khi được ở đây".
Pep Guardiola đưa ra tuyên bố về tương lai tại Man City rằng ông thích bóng đá Anh và đó là dấu hiệu cho thấy ông sẽ ở lại. ẢNH: GETTY
Hợp đồng hiện tại của Pep Guardiola với Man City sẽ hết hạn vào mùa hè năm 2025. Đáng chú ý, Man City cũng sẽ tham dự FIFA Club World Cup phiên bản mới vào mùa hè năm 2025 với mục tiêu lần đầu tiên vô địch, trùng với thời điểm Pep Guardiola hết hợp đồng.
Không có thông tin rõ ràng nào về khả năng Pep Guardiola sẽ ký hợp đồng mới với Man City, với nhiều người cho rằng đây có thể là mùa giải cuối cùng của chiến lược gia người Tây Ban Nha tại đội chủ sân Etihad.
Nhiều người cảm thấy tương lai của Pep Guardiola có thể liên quan đến vụ việc Premier League cáo buộc Man City vi phạm luật công bằng tài chính. Họ cho rằng, nếu Man City bị kết tội và phải rời khỏi Premier League, Pep Guardiola sẽ ra đi, bất chấp ông thầy người Tây Ban Nha này từng tuyên bố ông sẽ không đi đâu nếu Man City thua trong cuộc chiến với Premier League.
HLV sáu lần vô địch Premier League Pep Guardiola vẫn giữ im lặng về kế hoạch của mình, nhưng sau khi giành chức vô địch Premier League mùa giải trước, Pep Guardiola thừa nhận: "Thực tế là tôi đang tiến gần đến việc ra đi hơn là ở lại".
Trong một cuộc phỏng vấn với ESPN vào tháng 2, Pep Guardiola thừa nhận rằng ông muốn dẫn dắt một đội tuyển quốc gia tại một giải đấu lớn trong tương lai.
Trước khi Pep Guardiola đưa ra tuyên bố về tương lai tại Man City, ông từng nói muốn được dẫn dắt 1 đội tuyển quốc gia. ẢNH: GETTY
HLV Pep Guardiola nói, "Một đội tuyển quốc gia. Tôi muốn huấn luyện một đội tuyển quốc gia tham dự World Cup hoặc Giải vô địch châu Âu. Tôi muốn điều đó. Tôi không biết ai sẽ muốn tôi! Để làm việc cho một đội tuyển quốc gia, họ phải muốn bạn, giống như một câu lạc bộ vậy.
Tôi rất muốn trải nghiệm World Cup, Euro hay Copa America, bất kể là giải đấu nào. Tôi sẽ rất thích điều đó. Tôi không chắc điều đó có thể diễn ra khi nào, có thể là năm, 10, 15 năm nữa, nhưng tôi rất muốn có được kinh nghiệm làm HLV tại một kỳ World Cup".
GIA ĐỊNH
Nguồn PLO : https://plo.vn/pep-guardiola-dua-ra-tuyen-bo-ve-tuong-lai-voi-bong-da-y-post811022.html