Pep Guardiola hé lộ khả năng dẫn dắt đội tuyển Anh: 'Chuyện gì cũng có thể xảy ra'

Pep Guardiola hé lộ khả năng dẫn dắt đội tuyển Anh: 'Chuyện gì cũng có thể xảy ra'
5 giờ trướcBài gốc
HLV Pep Guardiola đã giành được 18 danh hiệu cùng Manchester City và nhiều người tin rằng ông có thể rời đội chủ sân Etihad sau khi vẫn giữ thái độ e dè về tương lai của mình. Chiến lược gia người Tây Ban Nha hiện đang để ngỏ khả năng đảm nhận công việc ở đội tuyển Anh.
HLV trưởng của Manchester City, Pep Guardiola tuyên bố "bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra" sau khi được hỏi về việc nhận công việc dẫn dắt đội tuyển Anh và cho biết ông vẫn đang cân nhắc về tương lai của mình.
Pep Guardiola chỉ còn hợp đồng với Manchester City đến cuối mùa giải này, nghĩa là đến mùa hè năm 2025 và ông vẫn chưa đồng ý gia hạn hợp đồng. Và cựu HLV của Barcelona và Bayern Munich này là một trong những ứng cử viên nặng ký dẫn dắt tuyển Anh thay thế cho Gareth Southgate, người đã từ chức sau Euro 2024.
Gareth Southgate rời khỏi vị trí này sau khi đưa đội tuyển Anh vào chung kết Euro 2024 vào mùa hè năm nay, nơi họ bị Tây Ban Nha đánh bại với tỷ số 2-1. Lee Carsley hiện đảm nhiệm vị trí HLV tạm quyền tuyển Anh trong 4 trận vừa qua, với thành tích 3 thắng và 1 thua.
Pep Guardiola không loại trừ dẫn dắt đội tuyển Anh. ẢNH: MIRROR
HLV Pep Guardiola chia sẻ, "Tôi vẫn chưa kết thúc sự nghiệp của mình tại Manchester City. Tôi vẫn phải suy nghĩ về điều đó. Không đúng khi nói rằng tôi sẽ là huấn luyện viên đội tuyển Anh. Tôi vẫn chưa quyết định điều gì cả, nếu tôi quyết định tương lai của mình tại Manchester City thì tôi sẽ nói vậy, bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra trong cuộc sống”.
Bình luận của Pep Guardiola được đưa ra sau khi HLV tạm quyền Lee Carsley cho rằng đội tuyển Anh có thể cần một "HLV đẳng cấp thế giới đã giành được nhiều danh hiệu" và Pep Guardiola chắc chắn phù hợp với tiêu chí đó.
Phát biểu sau khi dẫn dắt đội tuyển Anh giành chiến thắng 3-1 trước Phần Lan vào hôm nay 14-10, HLV Lee Carsley chia sẻ với ITV Sport: "Tôi thực sự không nghĩ nhiều về điều đó. Tôi cứ nói đi nói lại một điều. Nhiệm vụ của tôi là chỉ đạo sáu trận đấu của tuyển Anh. Tôi thực sự hài lòng với điều đó.
Các ông chủ của tôi đã nói rõ ràng những gì họ cần ở tôi. Đội tuyển Anh xứng đáng có một HLV đẳng cấp thế giới đã giành được các danh hiệu, còn tôi vẫn đang trên con đường thực hiện điều đó”.
Lee Carsley đang tạm quyền dẫn dắt tuyển Anh. ẢNH: PA
Sau đó, Lee Carsley nói thêm về việc ông có khả năng dẫn dắt tuyển Anh lâu dài, “Tôi đã cố gắng làm rõ nhất có thể, bất cứ khi nào chúng ta nói những chuyện như thế này. Tôi được giao nhiệm vụ rất cụ thể.
Điều tôi muốn nói, đây là một trong những công việc hàng đầu trên thế giới và tôi không tham gia vào quá trình này, nhưng đội tuyển Anh xứng đáng có một HLV hàng đầu. Với những cầu thủ chúng tôi có, chúng tôi có cơ hội thực sự để giành chiến thắng. Đó là điều tôi muốn nói”.
GIA ĐỊNH
Nguồn PLO : https://plo.vn/video/pep-guardiola-he-lo-kha-nang-dan-dat-doi-tuyen-anh-chuyen-gi-cung-co-the-xay-ra-post814785.html