Phá chuyên án trộm cắp xe máy, nhiều đối tượng 'sa lưới'

Phá chuyên án trộm cắp xe máy, nhiều đối tượng 'sa lưới'
5 giờ trướcBài gốc
Ngày 8/10, thông tin từ Công an Tp.Huế, tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, đơn vị này vừa phá thành công chuyên án, làm rõ nhóm "siêu trộm" gây ra 13 vụ trộm cắp xe mô tô trên địa bàn.
Danh tính nhóm đối tượng bị bắt giữ được xác định gồm: Châu Viết Nhật Huy (SN 2007), Nguyễn Văn Lợi (SN 2006), Châu Thanh Phước (SN 2007), Nguyễn Thành Đạt (SN 2010), Tôn Thất Thịnh (SN 2008), Nguyễn Văn Trường (SN 2006), Nguyễn Hoàng Phúc (SN 2007) và Châu Viết Phúc (SN 2007), tất cả cùng trú tại Tp.Huế.
Nhóm đối tượng tại cơ quan công an.
Theo cơ quan điều tra, quá trình đấu tranh khai thác, các đối tượng khai nhận, chỉ trong hơn 2 tháng, từ 30/7 đến khi bị bắt các đối tượng đã thực hiện trót lọt 13 vụ trộm cắp xe máy nhãn hiệu Honda Wave.
Với thủ đoạn lợi dụng lúc đêm khuya, tại những địa bàn ít người qua lại cũng như sự sơ hở của người dân trong việc bảo quản tài sản như: Xe máy không khóa cổ, để trên vỉa hè không có người trông coi... Nhóm đối tượng đã lén lút dắt xe đến nơi vắng vẻ để phá khóa, sau đó đấu nối dây điện nổ máy và mang về sử dụng, làm phương tiện đi lại.
Quá trình củng cố hồ sơ, ngày 7/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.Huế đã tiến hành bắt tạm giam đối với Châu Viết Nhật Huy và Nguyễn Văn Lợi, tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm số đối tượng còn lại.
Công an Tp.Huế thông tin thêm, thời điểm vào mùa mưa, cuối năm, tình hình tội phạm thường có chiều hướng diễn biến phức tạp, bản thân mỗi người dân cần đề cáo cảnh giác trong việc quản lý tài sản của mình, không tạo cơ hội dễ dàng cho các đối tượng phạm tội, góp phần bảo đảm tình hình an ninh trật tự trên địa bàn Thành phố.
Công Định
Nguồn Người Đưa Tin : https://nguoiduatin.vn/pha-chuyen-an-trom-cap-xe-may-nhieu-doi-tuong-sa-luoi-204241008121241566.htm