Phá đường dây làm giấy tờ giả quy mô lớn

Phá đường dây làm giấy tờ giả quy mô lớn
3 giờ trướcBài gốc
Bốn người đó là: Phạm Thanh Linh (sinh năm 2000), Nguyễn Quốc Kiệt (sinh năm 1998), Nguyễn Hữu Thế (sinh năm 1995) và Nguyễn Hữu Thân về hành vi “Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức”. Vợ của Linh là Tiền Thị Tuyết Ngân (sinh năm 2005) được tại ngoại do đang mang thai.
Trước đó, ngày 13.9, công an bắt quả tang Ngân đang giao 9 hộp đựng giấy tờ giả cho nhân viên một công ty vận chuyển để giao đến một căn nhà ở thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh. Một tài xế giao hàng xe công nghệ cũng đến giao cho Ngân 107 túi hồ sơ đựng nhiều giấy tờ giả.
Nhóm làm giấy tờ giả bị bắt giữ - Ảnh: CACC
Khám xét căn nhà, công an thu nhiều giấy tờ giả và đưa Ngân, Linh, Kiệt về trụ sở làm việc. Mở rộng điều tra, công an bắt Thế và Thân (anh trai Thế).
Công an xác định Thế và Thân nhận các loại giấy tờ giả từ Campuchia đưa về Việt Nam rồi giao cho khách theo danh sách có sẵn. Thân thuê căn nhà ở thị trấn Tân Túc làm nơi tập kết, đóng gói giấy tờ giả nhằm ngụy trang, đối phó với lực lượng chức năng.
Tang vật giấy tờ giả các loại bị công an thu giữ - Ảnh: CACC
Sau đó, Thân chỉ đạo Ngân, Linh và Kiệt đặt giao hàng qua các ứng dụng cho bưu cục để chuyển cho khách hàng. Khám xét nơi ở của họ, công an thu nhiều giấy tờ giả, trong đó có bằng cấp các loại, giấy đăng ký xe, giấy tờ tùy thân các loại…
Công an đang tiếp tục củng cố chứng cứ, mở rộng điều tra, truy xét và xử lý người có liên quan.
Ánh Dương
Nguồn Một Thế Giới : https://1thegioi.vn/pha-duong-day-lam-giay-to-gia-quy-mo-lon-224118.html