Phá đường dây ma túy từ vụ dùng súng gây rối trật tự công cộng

Phá đường dây ma túy từ vụ dùng súng gây rối trật tự công cộng
3 giờ trướcBài gốc
Ngày 28/9, Công an TPHCM cho biết vừa phối hợp Công an quận 6 bắt 11 người về các tội “Gây rối trật tự công cộng”, “Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng” và “Mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy”.
Ma túy thu giữ trong đường dây tại quận 6. Ảnh: Công an cung cấp.
Trước đó, ngày 30/8, Công an quận 6 nhận tin báo về nhóm gây rối trật tự có sử dụng súng quân dụng để giải quyết mâu thuẫn. Sau khi bắt giữ một số nghi can, cơ quan công an phát hiện những người này có liên quan đến việc mua bán ma túy nên xác lập chuyên án và phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TPHCM khẩn trương điều tra.
Trong 5 ngày, cảnh sát bắt giữ lần lượt 11 người có liên quan và thu giữ 6 bánh heroin và hơn 15kg ma túy tổng hợp các loại, 1 khẩu súng quân dụng. Danh tính các bị can chưa được công bố để mở rộng điều tra.
Các đối tượng dùng súng để giải quyết mâu thuẫn. Ảnh: Công an cung cấp.
Mới đây, ngày 17/9, Công an quận 8, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TPHCM phối hợp Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Bộ Công an và các đơn vị, địa phương có liên quan đã khám phá chuyên án, triệt phá thành công đường dây vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy từ Campuchia về TPHCM và nhiều địa phương khác để tiêu thụ.
Lực lượng chức năng bắt giữ 14 đối tượng, thu giữ 20kg Methamphetamine, 10kg Ketamin, 42 bánh heroin.
Trong 9 tháng đầu năm 2024, lực lượng công an thu giữ gần 1 tấn ma túy. Ảnh: Công an cung cấp.
Hiện Công an TPHCM tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, truy bắt các đối tượng liên quan để xử lý nghiêm, triệt để toàn bộ đường dây tội phạm theo đúng phương châm "Không đánh khúc giữa, bắt giữ toàn bộ đường dây, tổ chức tội phạm về ma túy, bắt giữ đối tượng chủ mưu, cầm đầu".
Hoàng Thuận/Tiền Phong
Nguồn Znews : https://lifestyle.znews.vn/pha-duong-day-ma-tuy-tu-vu-dung-sung-gay-roi-trat-tu-cong-cong-post1479050.html