Phá nổ thành công khối đá khoảng 300 tấn, độ cao 50m tại Quảng Bình

Phá nổ thành công khối đá khoảng 300 tấn, độ cao 50m tại Quảng Bình
3 giờ trướcBài gốc
Hiện trường sau vụ phá nổ thành công khối đá có thể tích khoảng 100m3, trọng lượng khoảng 300 tấn, ở độ cao 50m chiều nay.
Trước đó, tỉnh Quảng Bình đã công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai sạt lở đá tại tổ dân phố Xuân Tiến, thị trấn Phong Nha, huyện Bố Trạch. Đồng thời phân công cho huyện Bố Trạch và các sở, ngành tổ chức thực hiện các biện pháp khẩn cấp để ứng phó, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại trong quá trình thực hiện.
Bộ CHQS tỉnh được giao chủ trì, phối hợp với huyện Bố Trạch lập kế hoạch, tổ chức lực lượng, khảo sát và xử lý. Các sở, ngành liên quan tăng cường phối hợp, bảo đảm tuyệt đối an toàn tính mạng và tài sản người dân trong khu vực, hoàn thành trước 15/10/2024.
Lực lượng chức năng kiểm tra hiện trường sau vụ phá nổ.
Đến 12h hôm nay, lực lượng chức năng đã tiến hành sơ tán 157 hộ dân với khoảng 750 nhân khẩu, gồm người dân và du khách trên địa bàn.
Vào lúc 13h cùng ngày, lực lượng công binh đã tiến hành phá nổ khối đá. Với sự nỗ lực của cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh, sự phối hợp đồng bộ, hiệu quả của huyện Bố Trạch và các sở, ngành, nên vụ phá nổ khối đá diễn ra an toàn, đúng kế hoạch.
Hiện chính quyền địa phương và người dân trong khu vực đang tiến hành dọn dẹp hiện trường, nhanh chóng đưa cuộc sống trở lại bình thường.
Để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho nhân dân tại khu vực khối đá vừa được phá nổ, lực lượng chức năng sẽ tiếp tục theo dõi và duy trì hàng rào bảo vệ trong thời gian tới.
Minh Phương
Nguồn Pháp Luật VN : https://baophapluat.vn/pha-no-thanh-cong-khoi-da-khoang-300-tan-do-cao-50m-tai-quang-binh-post528395.html