Phạm nhân xúc động bật khóc trong ngày được đặc xá trở về với người thân

Phạm nhân xúc động bật khóc trong ngày được đặc xá trở về với người thân
4 giờ trướcBài gốc
Dự lễ có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Chủ tịch Hội đồng tư vấn đặc xá năm 2024; ông Đoàn Minh Huấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình; ông Cao Huy, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Ủy viên Hội đồng tư vấn đặc xá năm 2024; Trung tướng Lê Văn Tuyến, Thứ trưởng Bộ Công an; Thiếu tướng Nguyễn Văn Thiện, Phó Ban chỉ đạo về đặc xá của Bộ Công an, Cục trưởng C10; Đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tối cao.
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình cho biết, trong 79 năm qua, đã có gần 40 lần đặc xá tha tù trước thời hạn cho hàng chục vạn phạm nhân. Chỉ tính riêng từ năm 2009 đến nay, Chủ tịch nước đã quyết định đặc xá tha tù trước thời hạn cho hơn 90.000 người.
Thiếu tướng Trần Văn Thiện, Cục trưởng C10 phát biểu tại Lễ công bố quyết định đặc xá năm 2024.
Đại tá Trần Đức Phong, Giám thị trại giam Ninh Khánh công bố Quyết định đặc xá năm 2024 của Chủ tịch nước đối với các phạm nhân được đặc xá.
Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình lưu ý, khi cánh cửa trại giam đã khép lại sau lưng, những người được đặc xá hãy để những sai phạm “mãi mãi khép lại sau lưng”, bởi phía trước những điều tốt đẹp còn rất nhiều và đang chờ đợi. Đối với những phạm nhân được đặc xá hôm nay, Phó Thủ tướng lưu ý: “Mấy năm ở trong trại là quãng thời gian các anh, chị không thể phụng dưỡng được cha mẹ già, nuôi dạy con cháu, giờ về với gia đình hãy bù đắp lại khoảng thời gian đó, nỗ lực nhiều hơn để phụng dưỡng cha mẹ, nuôi dạy con cái”. Trong ảnh: Các phạm nhân được đặc xá năm 2024
Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình và Trung tướng Lê Văn Tuyến, Thứ trưởng Bộ Công an trao Giấy chứng nhận đặc xá cho các phạm nhân được đặc xá năm 2024.
Trước khi được trở về với gia đình, phạm nhân được các cán bộ Trại giam Ninh Khánh phát quần áo.
Các phạm nhân được hướng dẫn làm thủ tục cấp Giấy chứng nhận cho các đối tượng được đặc xá.
Cán bộ Trại giam Ninh Khánh hướng dẫn phạm nhân được lấy dấu vân tay.
Người được đặc xá năm 2024 được cán bộ Trại giam Ninh Khánh trao thẻ căn cước.
Ngoài thẻ căn cước, năm nay người được đặc xá sẽ được phát sim điện thoại để sử dụng.
Cán bộ Trại giam Ninh Khánh kiểm tra Giấy chứng nhận Giấy chứng nhận đặc xá cho các phạm nhân được đặc xá năm 2024.
Một người được đặc xá òa khóc trong vòng tay của người thân sau nhiều tháng ngày xa cách.
Gia đình người được đặc xá xúc động khi thấy người thân của mình trở về.
Khi thấy người thân của mình xuất hiện, gia đình người được đặc xá đã không kìm được vui sướng mà chạy tới bày tỏ tình cảm nhớ nhung.
Người được đặc xá Cao Thị Hoa chia sẻ, cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi chính thức được trở về với gia đình.
Ngoài cổng trại giam, rất nhiều gia đình người được đặc xá đợi từ sớm.
Nguyễn Hiền - Quỳnh Trang/VOV.VN
Nguồn VOV : https://vov.vn/phap-luat/pham-nhan-xuc-dong-bat-khoc-trong-ngay-duoc-dac-xa-tro-ve-voi-nguoi-than-post1125320.vov