Phân bổ kinh phí gần 73,9 tỷ đồng hỗ trợ các địa phương khắc phục hậu quả thiên tai

Phân bổ kinh phí gần 73,9 tỷ đồng hỗ trợ các địa phương khắc phục hậu quả thiên tai
3 giờ trướcBài gốc
Phân bổ gạo cho người dân tại xã Quốc Toản (Quảng Hòa).
Trong đó, hỗ trợ 1.139 nhà bị thiệt hại, với tổng kinh phí 63 tỷ 440 triệu đồng (72 nhà hư hỏng hoàn toàn, nhà bị cháy do chập điện; 883 nhà có nguy cơ sạt lở phải di dời khẩn cấp; 184 nhà hư hỏng); hỗ trợ thiệt hại 2.057,73 ha diện tích hoa màu, với số tiền 6 tỷ 164,19 triệu đồng; hỗ trợ một phần kinh phí để các huyện, thành phố mua nhiên liệu, vật tư phục vụ khắc phục sự cố ảnh hưởng đến hệ thống giao thông 3,5 tỷ đồng.
Ngoài ra, phân bổ hỗ trợ cho các gia đình có nạn nhân bị tử vong và người bị thương với số tiền 115 triệu đồng; hỗ trợ Trường Phổ thông dân tộc bán trú Nà Lẹng (Nguyên Bình) 380 triệu đồng; hỗ trợ Sở Giáo dục và Đào tạo để hỗ trợ cho các cơ sở giáo dục, học sinh và các gia đình bị ảnh hưởng 100 triệu đồng; tặng quà cho 100 hộ gia đình tại xã Lương Thông (Hà Quảng) trị giá 200 triệu đồng.
Bên cạnh đó, phân bổ 109,27 tấn gạo, trên 312,2 tấn hàng hóa gồm: Quần áo, mỳ tôm, nước lọc, đồ hộp, nhu yếu phẩm... đến tận tay người dân bị ảnh hưởng do thiên tai.
Việc hỗ trợ kinh phí khắc phục hậu quả thiên tai đảm bảo kịp thời, đúng đối tượng, sử dụng đúng mục đích và hiệu quả; công khai, minh bạch, trực tiếp đến người hưởng thụ; không trùng lặp đối tượng, nội dung hỗ trợ. Tập trung uu tiên hỗ trợ hộ gia đình có người chết, mất tích, người bị thương nặng; hỗ trợ lương thực, thực phẩm, nước uống cho người dân, không để ai bị thiếu đói; hộ gia đình có nhà bị đổ, sập, trôi hoàn toàn; nhà bị hư hỏng nặng; nhà phải di dời khẩn cấp do có nguy cơ bị thiên tai, sự cố…
Nguyễn Cảnh Giang
Nguồn Cao Bằng : https://baocaobang.vn/phan-bo-kinh-phi-gan-73-9-ty-dong-ho-tro-cac-dia-phuong-khac-phuc-hau-qua-thien-tai-3172651.html