Phân hiệu HCMUTE tại Bình Phước dự kiến đi vào hoạt động trong quý I năm 2025

Phân hiệu HCMUTE tại Bình Phước dự kiến đi vào hoạt động trong quý I năm 2025
3 giờ trướcBài gốc
HCMUTE và tỉnh Bình Phước ký kết hợp tác giai đoạn 2024-2027. Thái Bảo.
Đây là nội dung quan trọng trong Lễ ký kết hợp tác giai đoạn 2024-2027 giữa Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM và UBND tỉnh Bình Phước diễn ra vào chiều nay ngày 03/10/2024 tại trụ sở Tỉnh ủy Bình Phước.
Tham dự buổi lễ, về phía khách mời có ông Nguyễn Văn Nhân, Nguyên Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương. Về phía tỉnh Bình Phước có bà Huỳnh Thị Hằng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Phước; bà Trần Tuyết Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước cùng đại diện lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành trên địa bàn tỉnh.
Về phía HCMUTE có TS. Trương Thị Hiền, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; PGS. TS Lê Hiếu Giang, Phó Bí thư Đảng ủy, Quyền Hiệu trưởng và lãnh đạo các đơn vị thuộc Trường.
Bà Trần Tuyết Minh phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Thái Bảo.
Phát biểu tại buổi Lễ, bà Trần Tuyết Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước chia sẻ, với mục tiêu “hai bên hợp tác cùng thắng”, chỉ trong vòng 6 tháng từ khi bắt đầu kết nối, hai bên đã tổ chức nhiều cuộc làm việc, nhanh chóng đẩy nhanh lộ trình để hôm nay tiến hành ký kết hợp tác. Đây là cột quan trọng để đẩy nhanh tiến độ thành lập Phân hiệu HCMUTE tại Bình Phước trong thời gian sớm nhất.
“Nhân dân Bình Phước đang trông đợi có Phân hiệu HCMUTE, hằng năm Bình Phước có 43% học sinh thi vào các Trường Đại học, Cao đẳng trong cả nước và tỉnh đã thực hiện cuộc khảo sát với 20.000 học sinh lớp 12 về nguyện vọng thì có 55% em có nguyện vọng học Đại học tại Bình Phước, bên cạnh đó là nhu cầu của học sinh các tỉnh lân cận Bình Phước.
Được tiếp nhận chất lượng đào tạo của một trường HCMUTE với bề dày 62 năm hình thành và phát triển đang là mong muốn của chính quyền, người dân và học sinh viên địa bàn tỉnh”, bà Trần Tuyết Minh chia sẻ.
Nói về thỏa thuận hợp tác, bà Minh cho biết, hai bên phấn đấu đến quý I năm 2025, Phân hiệu HCMUTE sẽ được Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp phép hoạt động. Tỉnh Bình Phước sẽ tiến hành báo cáo Bộ tài chính về bàn giao 9 ha đất và các cơ sở hiện hữu gắn liền với đất cho Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM thành lập Phân hiệu.
Bí thư Tỉnh ủy cũng đã giao UBND tỉnh tham mưu cho HĐND tỉnh chính sách hỗ trợ học sinh tỉnh nhà khi học Đại học tại Bình Phước phải có những thuận lợi nhất định. Một lần nữa khẳng định và mong muốn HCMUTE sẽ cùng với Bình Phước thực hiện tất cả các lộ trình để đảm bảo tiến độ quý I năm 2025, Phân hiệu HCMUTE được công bố tuyển sinh.
Đại diện HCMUTE, TS Trương Thị Hiền, Chủ tịch Hội đồng trường HCMUTE chia sẻ: “Sau gần 6 tháng nỗ lực làm việc, ngày hôm nay, 2 bên đã chính thức ký biên bản hợp tác, đây là dấu mốc quan trọng trong việc thành lập Phân hiệu HCMUTE tại Bình Phước.
TS Trương Thị Hiền, Chủ tịch Hội đồng trường HCMUTE phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Thái Bảo.
Việc thành lập Phân hiệu là nội dung quan trọng mà nhà trường đặt làm mục tiêu trọng tâm trong năm học 2024-2025. Hội đồng trường vừa qua đã thông qua đề án thành lập Phân hiệu với 100% số phiếu tán thành, đồng thời ban hành Nghị quyết phê duyệt chủ trương, soạn thảo Tờ trình trình Bộ giáo dục và Đào tạo phê duyệt chủ trương thành lập Phân hiệu. Từ khi bắt đầu thực hiện đến khi thực hiện hồ sơ phê duyệt gửi Bộ chỉ trong 06 tháng, là một thời gian rất ngắn, điều đó thể hiện sự quyết tâm cao độ của Nhà trường.
HCMUTE với tinh thần hợp tác để cùng nhau phát triển. Sau hôm nay, chúng ta cùng cam kết thực hiện đúng lộ trình đã vạch ra để đầu năm 2025, Phân hiệu HCMUTE sẽ thành hình tại Bình Phước với sự đồng thuận cao của UBND tỉnh và sự ủng hộ nhiệt tình của Bộ Giáo dục và Đào tạo”.
Các đại biểu tham dự lễ ký kết. Ảnh: Thái Bảo.
Thay mặt lãnh đạo Nhà trường, TS Trương Thị Hiền cũng đã gửi lời cảm ơn đến Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các Sở/Ban/Ngành, Trường Cao đẳng Bình Phước đã phối hợp và tạo mọi điều kiện để có được bước tiến quan trọng ngày hôm nay.
Xuân Thân
Nguồn GD&TĐ : https://giaoducthoidai.vn/phan-hieu-hcmute-tai-binh-phuoc-du-kien-di-vao-hoat-dong-trong-quy-i-nam-2025-post703314.html