Phản hồi của Bộ Văn hóa trước thông tin về vụ việc của Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh

Phản hồi của Bộ Văn hóa trước thông tin về vụ việc của Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh
2 giờ trướcBài gốc
Thời gian vừa qua, thông tin tòa án Tây Ban Nha đã đưa ra phán quyết về vụ án của 2 nghệ sĩ Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh diễn ra vào năm 2022 thu hút sự quan tâm từ dư luận.
Ông Nguyễn Danh Hoàng Việt, Chánh Văn phòng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, chia sẻ với báo Tiền Phong rằng Bộ VHTTDL vẫn chưa nhận được văn bản chính thức về phán quyết của tòa án liên quan đến vụ việc của hai nghệ sĩ Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh tại Tây Ban Nha.
Tòa án Tây Ban Nha đã đưa ra phán quyết về vụ án của 2 nghệ sĩ Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh diễn ra vào năm 2022.
"Chúng tôi chưa nhận được thông tin và bất kỳ văn bản chính thức nào liên quan đến vụ việc. Chúng tôi đã đọc thông tin này trên báo, mạng xã hội, tuy nhiên chưa có thông tin chính thức về việc này", ông Nguyễn Danh Hoàng Việt cho hay.
Ông Việt khẳng định ngay khi nắm bắt được thông tin chính thức, Bộ VHTTDL sẽ có thông báo cụ thể, chính xác tới công chúng.
Được biết, vào tháng 7/2022, hai nghệ sĩ Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh có chuyến công tác tại Tây Ban Nha. Cả hai vướng cáo buộc tấn công tình dục một cô gái người Anh 17 tuổi ở khách sạn tại Andratx, Mallorca, Tây Ban Nha.
Hồng Đăng thường chia sẻ hình ảnh trên trang cá nhân.
Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh và diễn viên Hồng Đăng về nước vào tháng 8/2022. Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh bị Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam kỷ luật vì đi nước ngoài không xin phép. Trong khi đó, diễn viên Hồng Đăng cũng nghỉ việc ở Nhà hát kịch Hà Nội.
Vào tối 22/10, bà Trần Trà My, người hỗ trợ pháp lý cho Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh trong vụ án tại Tòa án Palma de Mallorca, Tây Ban Nha cho biết tòa đã quyết định lưu hồ sơ và đình chỉ vụ án có điều kiện do không tìm thấy bằng chứng chứng minh hành vi phạm tội.
Bà Trần Trà My cùng 2 nghệ sĩ Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh.
Dù khẳng định có thông tin về việc đình chỉ vụ án, bà Trà My vẫn chưa công bố văn bản phán quyết của tòa án.
Trao đổi với phóng viên báo Lao Động, Luật sư Trần Bá Học (Đoàn Luật sư TP.HCM) cho biết: "Xét về nguyên tắc, tòa án Tây Ban Nha đã đưa phán quyết về việc không tiếp tục điều tra, xét xử và quyết định lưu hồ sơ vụ án do không tìm được bằng chứng chứng minh hành vi phạm tội. Vì vậy, có thể hiểu rằng Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh vô tội". Tuy nhiên, phán quyết lại chưa nói rõ rằng, họ vô tội.
Theo Luật sư Trần Bá Học, "Sự việc đó có thể đúng, có thể sai. Có thể có vụ việc đó nhưng không đủ tài liệu, chứng cứ để chứng minh. Nếu hoàn toàn không có sự việc đó, luật pháp có thể kết luận rõ ràng rằng, vụ việc này là vu khống, bị tống tiền…".
Lục Sa
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/giai-tri/phan-hoi-cua-bo-van-hoa-truoc-thong-tin-ve-vu-viec-cua-hong-dang-202410241116496046.html