Phân khúc xe bán tải: Mitsubishi Triton bứt tốc nhưng Ford Ranger vẫn là 'vua'

Phân khúc xe bán tải: Mitsubishi Triton bứt tốc nhưng Ford Ranger vẫn là 'vua'
4 giờ trướcBài gốc
Báo cáo của Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết, đã có 360 chiếc Mitsubishi Triton bán ra thị trường trong tháng 9/2024 vừa qua. Con số này gấp đến hơn 4 lần so với tháng liền kề trước đó.
Mitsubishi Triton thế hệ mới chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào đầu tháng 9/2024 - Ảnh: Mitsubishi
Cú bứt tốc của Triton có được phần lớn là nhờ màn lột xác của mẫu xe bán tải đã từng một thời làm mưa làm gió trên thị trường. Mitsubishi Triton thế hệ mới chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào đầu tháng 9 với 3 phiên bản. Trong đó, phiên bản 4x2 AT GLX có giá bán lẻ 655 triệu đồng, bản 4x2 AT Premium giá 782 triệu đồng và bản 4x4 AT Athlete giá 924 triệu đồng. Mức giá này của Triton 2024 cao hơn 5-19 triệu đồng so với thế hệ tiền nhiệm.
Trước khi ra mắt thế hệ mới, Triton cùng “đồng hương” Isuzu D-Max sở hữu khoảng giá bán lẻ “mềm” nhất trong phân khúc ô tô bán tải. Các đối thủ Ford Ranger có giá 665 triệu đồng - 1,039 tỷ đồng, Toyota Hilux giá 668 - 999 triệu đồng, Nissan Narava giá 685 - 960 triệu đồng, Isuzu D-Max giá 650 - 880 triệu đồng. Tuy nhiên, thiết kế cục mịch, công nghệ nghèo nàn là điểm yếu khiến cả 2 mẫu xe thường xuyên rơi vào cảnh ế ẩm.
Mitsubishi Triton 2024 đã thay đổi toàn diện từ ngoại hình, thiết kế nội thất đến các trang bị công nghệ cho người dùng. Đây là lý do giúp Triton được người tiêu dùng lựa chọn nhiều hơn. Cũng nhờ cú bứt tốc tháng 9, Mitsubishi Triton đã mở rộng đáng kể thị phần lũy kế 9 tháng năm 2024 lên đáng kể.
Ford Ranger vẫn giữ chắc "ngôi vương" phân khúc bán tải khi chiếm đến 78% thị phần lũy kế 9 tháng năm 2024
Cũng theo báo cáo của VAMA, cộng dồn 9 tháng năm 2024, Ford Ranger vẫn giữ chắc “ngôi vương” phân khúc bán tải với 11.766 xe bàn giao đến tay người tiêu dùng. Mitsubishi Triton cán đích ở vị trí á quân với 1.641 chiếc. Toyota Hilux đứng ở vị trí thứ 3 với tổng cộng 1.333 xe bán ra thị trường. Isuzu D-Max vẫn lóp ngóp phía sau với chỉ vẻn vẹn 341 chiếc bàn giao khách hàng.
Đứng vị trí cuối cùng là Mazda BT-50 với doanh số bán hàng chỉ đạt 5 chiếc trong cả giai đoạn 9 tháng. Lý do là do mẫu xe này hiện đã được tập đoàn Thaco tạm dừng lắp ráp và phân phối. Theo tìm hiểu, nhiều khả năng Mazda BT-50 sẽ sớm quay trở lại thị trường với một diện mạo hoàn toàn mới.
Ford Ranger đang được người tiêu dùng Việt Nam đặc biệt ưa chuộng - Ảnh: ĐT
Phân khúc bán tải ở thị trường ô tô Việt Nam còn một mẫu xe nữa là Nissan Navara. Tuy nhiên, hãng xe Nhật Bản không công bố báo cáo bán hàng chi tiết.
Cùng với các loại xe gầm cao cỡ B và MPV cỡ nhỏ, bán tải cũng đang là phân khúc ô tô đang được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng. Tuy nhiên, với khoảng cách xa vời vợi, Ford Ranger vẫn sẽ là “vua” phân khúc bất chấp những nỗ lực của các đối thủ.
An Nhi
Nguồn Công Luận : https://congluan.vn/phan-khuc-xe-ban-tai-mitsubishi-triton-but-toc-nhung-ford-ranger-van-la-vua-post317661.html