Phần mềm diệt virus nổi tiếng biến mất khỏi Play Store

Phần mềm diệt virus nổi tiếng biến mất khỏi Play Store
2 giờ trướcBài gốc
Ứng dụng Kaspersky di động bị Google xóa khỏi Play Store. Ảnh: Alamy
Bài đăng trên blog của Kaspersky ngày 9/10 xác nhận phía Google đã xóa phần mềm diệt virus của Kaspersky Lab khỏi Play Store. Tài khoản nhà phát triển của công ty an ninh mạng có trụ sở tại Nga này cũng bị Google vô hiệu trên kho ứng dụng cho thiết bị chạy Android.
Thực tế, sự việc đã xuất hiện từ ngày 27/9 khi người dùng trên diễn đàn Kaspersky phàn nàn về việc không còn tìm thấy ứng dụng trên Google Play.
Hai ngày sau, một nhân viên Kaspersky xác nhận việc tải xuống và cập nhật sản phẩm Kaspersky tạm thời không khả dụng trên cửa hàng Google Play.
Trong bài viết, Kaspersky nhấn mạnh quyết định này "dựa trên việc diễn giải quá mức các hạn chế của Mỹ".
Bên cạnh đó, hãng cũng khẳng định các hạn chế này "không cấm việc bán và phân phối các sản phẩm, dịch vụ của Kaspersky bên ngoài nước Mỹ".
Hiện tại, Kaspersky cho biết thêm các ứng dụng đã được cài đặt trước đó từ Google Play "sẽ tiếp tục hoạt động bình thường", nhưng sẽ không nhận được bản cập nhật và không thể cài đặt lại.
Tuần trước, trong một tuyên bố gửi tới BleepingComputer, Google đã xác nhận việc xóa Kaspersky nhằm tuân thủ lệnh cấm các sản phẩm bảo mật của hãng từ Bộ Thương mại Mỹ.
Hôm 21/6, Chính quyền Tổng thống Joe Biden đã chính thức ra lệnh cấm công ty an ninh mạng Kaspersky có trụ sở tại Nga cung cấp các sản phẩm bảo mật của hãng ở Mỹ vì lo ngại về an ninh quốc gia.
“Kaspersky sẽ không thể bán phần mềm của mình tại Mỹ hoặc cung cấp các bản cập nhật cho phần mềm đã được sử dụng, cùng với các hoạt động khác", tuyên bố từ Bộ Thương mại Mỹ cho biết.
Theo Reuters, lệnh cấm sẽ có hiệu lực đầy đủ vào ngày 29/9. Các doanh nghiệp sẽ có 100 ngày để tìm giải pháp thay thế phần mềm Kaspersky trên máy tính và hệ thống.
Anh Tuấn
Nguồn Znews : https://znews.vn/phan-mem-diet-virus-noi-tieng-bien-mat-khoi-play-store-post1502979.html