Phản ứng khi thợ cắt tóc nói với ông Trump về hóa đơn điện 15.000 USD

Phản ứng khi thợ cắt tóc nói với ông Trump về hóa đơn điện 15.000 USD
3 giờ trướcBài gốc
Chuyện gì xảy ra khi người cắt tóc nói với ông Trump về hóa đơn điện 15.000 USD
Javiel Rodriguez Jr. (33 tuổi), chủ tiệm cắt tóc Knockout ở quận Bronx (New York), đã bày tỏ lo ngại về chi phí điện tăng cao với ông Donald Trump khi cựu tổng thống ghé thăm tiệm cắt tóc của ông này hôm 17/10.
Ông Rodriguez nói rằng hóa đơn điện của ông đã tăng từ 2.100 USD lên 15.000 USD trong 7 tháng qua.
Ông Trump ngạc nhiên, chớp mắt và buột miệng: "Cái gì cơ?".
Cuộc hội thoại nói trên được cắt ra từ một tập trong chương trình "Fox and Friends" phát sóng hôm 21/10 (giờ địa phương) và nhanh chóng được lan truyền mạnh mẽ sau khi một người ủng hộ ông Trump đăng tải lại đoạn clip.
Nhiều người dùng X và Instagram bắt đầu đồn đoán về nguyên nhân khiến hóa đơn điện của ông Rodriguez tăng cao. Có người cho rằng ông đã đào bitcoin, có người lại cho rằng ông này trồng cần sa, người khác lại đoán rằng hộ kinh doanh của ông bị câu trộm điện.
Thực tế, hóa đơn điện 15.000 USD của ông Rodriguez chỉ đơn giản xuất phát từ một lỗi trên đồng hồ điện thông minh của công ty điện lực Con Edison.
Tuy nhiên, lỗi nhỏ nói trên đã kéo theo nhiều diễn biến và tranh cãi về mặt chính trị trên nhiều diễn đàn, theo New York Times.
Chuyến thăm của ông Trump đến tiệm cắt tóc Knockout đã được biên tập và chỉnh sửa thành một video dài 15 phút. Trong video, ông Trump ngồi cùng người dẫn chương trình Lawrence Jones và lắng nghe những lo ngại của đám đông.
Ông Trump hứa sẽ bãi bỏ thuế thu nhập liên bang và giảm hóa đơn năng lượng. Song song đó, cựu tổng thống ký tặng những chiếc mũ lưỡi trai có thêu khẩu hiệu "Make America Great Again" đặc trưng (tạm dịch: làm nước Mỹ vĩ đại trở lại).
Sau khi đoạn clip ghi lại cuộc đối thoại giữa ông Trump và Rodriguez được đăng tải, một số người dùng mạng xã hội đã chỉ trích người thợ cắt tóc 33 tuổi, gọi ông là người nói dối và đặt điều để đổ lỗi cho chính quyền Biden-Harris.
Ông Rodriguez đã lập tức bảo vệ bản thân và đăng tải hóa đơn điện lên Instagram để chứng minh.
Chuyến thăm của ông Trump đến tiệm cắt tóc Knockout được Fox News biên tập thành video dài 15 phút. Ảnh: YouTube.
Thực tế, lời nói của ông Rodriguez đã bị tách khỏi ngữ cảnh. "Chuyện này chẳng liên quan gì đến ông Biden hay bà Harris cả", ông Rodriguez nói trong một cuộc phỏng vấn.
Quả thực, chủ tiệm Knockout không đề cập gì đến chính quyền trong lúc phàn nàn về giá điện tăng. Ông Rodriguez đã nói với cựu Tổng thống Trump rằng bản thân đang đấu tranh với công ty Con Edison về hóa đơn điện tăng cao một cách phi lý.
Tuy nhiên, những lời giải thích của ông Rodriguez đã bị cắt khỏi tập phát sóng của Fox News.
Theo những tài liệu mà ông Rodriguez chia sẻ, lỗi tính hóa đơn điện cho tiệm cắt tóc của ông bắt đầu có vấn đề từ tháng 12/2023, khi Con Edison thay đồng hồ điện thông minh cho cơ sở kinh doanh của ông.
Ban đầu, ông Rodriguez không chú ý đến việc thiết bị gặp trục trặc, ông chỉ trở nên lưu tâm hơn vào tháng 5 khi giá điện bắt đầu tăng mạnh. Hóa đơn điện vào tháng 8 của ông Rodriguez lên đến 13.099,31 USD. Trong khoảng thời gian này, ông đã bị tính phí cao gấp 14 lần so với số điện thực tế sử dụng.
Trong một tuyên bố, Con Edison cho biết họ đã nắm được tình hình và đã bắt đầu làm việc để giải quyết vấn đề từ tháng 8.
Phát ngôn viên Jessica Ketner của Fox News nói rằng hãng tin này không biết về lỗi kĩ thuật của Con Edison.
Đại Hoàng
Nguồn Znews : https://znews.vn/phan-ung-khi-tho-cat-toc-noi-voi-ong-trump-ve-hoa-don-dien-15000-usd-post1506440.html