Pháp có Chính phủ mới sau gần 3 tháng bất ổn chính trị

Pháp có Chính phủ mới sau gần 3 tháng bất ổn chính trị
5 giờ trướcBài gốc
Trong số 17 bộ trưởng có 7 người đến từ liên minh trung dung của Tổng thống Macron và ba người đến từ Đảng Bảo thủ những người Cộng hòa của ông Barnier. Những gương mặt bộ trưởng đáng chú ý bao gồm Bộ trưởng châu Âu và Ngoại giao Jean-Noël Barrot, Bộ trưởng Nội vụ Bruno Retailleau và Bộ trưởng Kinh tế và Tài chính Antoine Armand. Điểm đáng lưu ý là danh sách các thành viên của Chính phủ mới không có người của các Đảng cánh tả và cực tả vốn là những đảng đã giành kết quả cao trong cuộc tổng tuyển cử trước thời hạn vừa qua, điều này đã khiến các đảng cánh tả lên tiếng chỉ trích và tuyên bố sẽ bỏ phiếu bất tín nhiệm Chính phủ mới tại Quốc hội.
Tuy nhiên, do các đảng này không chiếm thế đa số tuyệt đối tại Quốc hội nên sẽ cần đến lá phiếu của Đảng cực hữu tập hợp quốc gia, một đảng cũng đang bày tỏ thất vọng đối với thành phần Chính phủ mới.
Theo kế hoạch, sau khi thành lập Chính phủ mới, tân Thủ tướng Barnier sẽ phải hoàn tất dự thảo Ngân sách Quốc gia năm 2025 trước ngày 1/10 để trình Quốc hội xem xét và biểu quyết thông qua.
Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!
Truyền hình Quốc hội Việt Nam
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/phap-co-chinh-phu-moi-sau-gan-3-thang-bat-on-chinh-tri-236998.htm