Pháp cử lực lượng tinh nhuệ tới Martinique để giải quyết tình trạng bất ổn

Pháp cử lực lượng tinh nhuệ tới Martinique để giải quyết tình trạng bất ổn
4 giờ trướcBài gốc
Cảnh sát được triển khai tại thủ phủ Noumea nhằm ngăn cuộc biểu tình bạo loạn phản đối dự luật điều chỉnh một số quy định đối với vùng lãnh thổ New Caledonia thuộc Pháp, ngày 14/5/2024. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN
Chính quyền Martinique đã cấm biểu tình tại trung tâm hành chính Fort-de-France, một thành phố cảng quan trọng và 3 xã khác cho đến sáng 23/9 trong bối cảnh tình hình bất ổn đang diễn ra.
Lệnh giới nghiêm ban đêm đã được áp dụng tại một số khu vực của Fort-de-France bắt đầu từ hôm 19/9 sau nhiều ngày biểu tình phản đối giá lương thực tăng cao. Cảng này là điểm nhập cảnh của hầu hết các mặt hàng nhập khẩu vào hòn đảo.
Kể từ đầu tháng 9, nhiều người dân tại vùng lãnh thổ hải ngoại của Pháp, với 350.000 cư dân, đã phản đối chi phí sinh hoạt gia tăng, trong đó có thông tin về một số đối tượng quá khích đã cướp bóc, đốt cơ sở kinh doanh và rào chắn.
Trong các cuộc biểu tình này, 11 cảnh sát và 3 đối tượng gây rối đã bị thương do trúng đạn. Nhà chức trách đã tiến hành 15 vụ bắt giữ liên quan đến bạo lực và đã cử lực lương hiến binh đến tăng viện.
Thanh Bình (TTXVN)
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/the-gioi/phap-cu-luc-luong-tinh-nhue-toi-martinique-de-giai-quyet-tinh-trang-bat-on-20240922082613138.htm