Pháp điều tra vụ cháy xe Tesla khiến 4 người tử vong

Pháp điều tra vụ cháy xe Tesla khiến 4 người tử vong
8 giờ trướcBài gốc
Một cửa hàng của Tesla tại San Mateo, California, Mỹ. Ảnh minh họa: THX/TTXVN
Vụ tai nạn xảy ra vào ngày 12/10 ở ngoại ô thành phố Niort. Các nạn nhân gồm lái xe và 3 hành khách, đều là nhân viên của một nhà hàng tại thị trấn Melle lân cận.
Theo các báo cáo sơ bộ, chiếc xe đã đâm vào một loạt biển báo giao thông với tốc độ cao trước khi bốc cháy dữ dội. Cảnh sát địa phương đã mở cuộc điều tra để làm rõ nguyên nhân vụ việc. Các chuyên gia sẽ tiến hành giám định kỹ lưỡng chiếc xe Tesla.
Với tính năng lái tự động, xe điện Tesla thường xuyên phải đối mặt với sự giám sát chặt chẽ về các vấn đề an toàn. Hồi tháng 4, Tesla vừa đạt thỏa thuận bồi thường cho gia đình của một kỹ sư tử vong trong vụ tai nạn ở Thung lũng Silicon (Mỹ) vào năm 2018.
Theo đơn kiện, chiếc xe Tesla Model X đã đâm vào dải phân cách bằng bê tông trên đường cao tốc California, khi kỹ sư này đang sử dụng tính năng lái tự động. Ngoài ra, vào tháng 12 năm ngoái, Tesla đã phải thu hồi hơn 2 triệu xe trên toàn cầu do lỗi phần mềm tự lái, tiềm ẩn nguy cơ cao gây tai nạn.
Đài Trang (TTXVN)
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/the-gioi/phap-dieu-tra-vu-chay-xe-tesla-khien-4-nguoi-tu-vong-20241014100818085.htm