Pháp và Iran 'bắt tay' tạo nên bê bối ở World Cup futsal 2024

Pháp và Iran 'bắt tay' tạo nên bê bối ở World Cup futsal 2024
6 giờ trướcBài gốc
Tại bảng F, Pháp và Iran cùng dẫn đầu sau 2 trận toàn thắng và kiếm 6 điểm. Trong bối cảnh các bảng khác đã kết thúc, Pháp và Iran đều phải tính toán hành trình có lợi nhất cho mình. Và kế hoạch là không đứng đầu bảng để tránh Morocco ở vòng 1/8.
Morocco vốn là nhà ĐKVĐ châu Phi, có lối chơi rất kỹ thuật và biến hóa. Ngay cả khi thắng đối thủ này, Pháp và Iran sẽ đụng Brazil ở tứ kết. Đội tuyển Brazil vốn là nền futsal số 1 thế giới. Phải đụng cái tên này chắc chắn là thảm họa với bất cứ đối thủ nào.
Với quyết tâm… không thắng, Pháp và Iran thi đấu rất thiếu nghiêm túc. Họ chỉ chuyền qua chuyền lại mà không chịu tấn công bất kể trên khán đài, NHM la ó dữ dội.
Iran và Pháp đã mang đến sự bức xúc cho NHM
Vào hiệp 2, có lẽ Iran hiểu được họ không thể đạt được mục đích (ngay cả có hòa vẫn nhất bảng vì hơn Pháp về chỉ số phụ). Do vậy, Iran chuyển sang thi đấu nghiêm túc. Đội tuyển này ghi liền 4 bàn thắng trong vòng 12 phút của hiệp 2. Sau khi chắc chắn thua trận, Pháp mới bắt đầu vùng lên. Họ gỡ được bàn trước khi rời sân với kết quả thua 1-4.
Như vậy, bảng F kết thúc với ngôi đầu dành cho Iran. Họ sẽ gặp Morocco ở vòng 1/8, trong khi Pháp đấu Thái Lan.
Các hãng thông tấn lớn đều nhận định ĐT Pháp đã cố tình thua Iran để được hưởng lợi từ kết quả này, vì như vậy họ có vị thế tốt hơn ở vòng knock-out World Cup.
Tờ Le Parisien nhận xét: “Không có phản ứng nào, ngoại trừ Mamadou Siragassy Toure, người đã cứu lấy danh dự của The Blues với bàn gỡ 1-4 vào cuối trận. Đây là một trận thua xấu hổ. Họ nên xấu hổ với cách họ thi đấu trước NHM. Họ thua cả trên sân bóng lẫn trong tâm trí”.
Đặng Lai
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/phap-va-iran-bat-tay-tao-nen-be-boi-o-world-cup-futsal-2024-post1675810.tpo