Phạt 14 năm tù cho đối tượng lừa đảo bằng app 'Kỹ nữ'

Phạt 14 năm tù cho đối tượng lừa đảo bằng app 'Kỹ nữ'
3 giờ trướcBài gốc
Ngày 25-9, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên xét xử sở thẩm đối với bị cáo Vũ Duy Sơn (SN 1997, ngụ TP Hà Nội) và tuyên phạt 14 năm tù giam về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Theo cáo trạng vụ án, năm 2022, Sơn được các đối tượng người Việt Nam đang sinh sống ở nước ngoài thuê trực trang đánh bạc trực tuyến. Sau đó, Sơn được các đối tượng thuê làm việc cho nhóm lừa đảo thông qua ứng dụng app “Henho” và “Kynu” (“Hẹn hò”, “Kỹ nữ” - các ứng dụng cung cấp hình ảnh phụ nữ khỏa thân, video nhạy cảm, tìm bạn khác giới để tâm sự...). Các đối tượng giao nhiệm vụ cho Sơn lập, cung cấp các tài khoản ngân hàng để tiếp nhận số tiền các đối tượng lừa đảo được. Sau đó, Sơn sẽ chuyển toàn bộ số tiền cho đồng bọn và được trả tiền lương 12 triệu đồng/tháng.
Bị cáo Sơn tại phiên xét xử
Thủ đoạn của đường dây lừa đảo này là các đối tượng dụ dỗ người chơi tham gia, nạp tiền vào ứng dụng để được đăng ký thành viên trên app “Hẹn hò”, “Kỹ nữ”. Nếu muốn lên thành viên VIP thì phải nạp thêm tiền. Nếu nạp mức tiền càng cao thì sẽ được vào trong 1 nhóm chat VIP cao hơn và nếu người chơi đăng nhập thành công thì sẽ được phía công ty hoàn trả lại số tiền người chơi đã nạp và còn có một khoản tiền lãi. Ban đầu, các đối tượng chuyển trả tiền và lãi cho người chơi. Tuy nhiên, sau khi người chơi nạp số tiền lớn thì bị các đối tượng chặn liên lạc và chiếm đoạt hết số tiền. Tháng 2-2023, anh H. (SN 1988, ngụ TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) tham gia vào app “Kỹ nữ”. Sau thời gian tham gia vào app này, anh đã bị các đối tượng chiếm đoạt tổng cộng hơn 450 triệu đồng.
Với thủ đoạn trên, từ tháng 12-2022 đến ngày 10-5-2023, Vũ Duy Sơn đã giúp sức cho đồng bọn lừa đảo chiếm đoạt tài sản của rất nhiều người trên cả nước, chiếm đoạt tổng số tiền khoảng hơn 200 tỷ đồng. Qua điều tra ban đầu, cơ quan điều tra đã có đủ căn cứ xác định Vũ Duy Sơn và đồng bọn đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của 22 người với tổng số tiền hơn 4,4 tỷ đồng.
MAI CƯỜNG
Nguồn SGGP : https://sggp.org.vn/phat-14-nam-tu-cho-doi-tuong-lua-dao-bang-app-ky-nu-post760674.html