Phát động cuộc thi vẽ tranh ' Đan Mạch trong mắt em' 2024

Phát động cuộc thi vẽ tranh ' Đan Mạch trong mắt em' 2024
2 giờ trướcBài gốc
Với chủ đề ‘Những ý tưởng xanh’, cuộc thi năm nay khuyến khích các em học sinh tìm hiểu thêm các thách thức về môi trường và khí hậu cũng như chia sẻ các sáng kiến, suy nghĩ và tầm nhìn của mình làm thế nào để bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên. Cuộc thi là cơ hội để các thí sinh phát huy khả năng tưởng tượng và đưa những sáng kiến xanh về đa dạng sinh học, tiết kiệm năng lượng, năng lượng xanh, giảm phát thải, thói quen sinh hoạt xanh, không sử dụng nhựa, v.v. lên những trang vẽ. Cuộc thi nằm trong chương trình kỷ niệm 53 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đan Mạch.
Các em học sinh tham gia cuộc thi vẽ tranh" Đan Mạch trong mắt em"
“Tôi rất vinh dự và phấn khởi khi hôm nay được tham dự Lễ phát động Cuộc thi vẽ tranh “Đan Mạch trong mắt em”. Tôi tin rằng đây sẽ là diễn đàn thu hút học sinh Việt Nam lên tiếng chia sẻ suy nghĩ, mối quan tâm, hy vọng cũng như những ý tưởng của mình về cách nuôi dưỡng và bảo vệ hành tinh của chúng ta. Tôi rất mong đợi được thưởng thức các bức tranh thể hiện những ý tưởng táo bạo, sáng tạo và truyền cảm hứng của các em về cách chúng ta có thể biến trái đất thành một ngôi nhà xanh và đáng sống cho tất cả mọi người”, ông Nicolai Prytx, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam cho biết.
Ông Nicolai Prytz, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam
Cuộc thi “Đan Mạch trong mắt em” đầu tiên, do VIDAFA và Đại sứ quán Đan Mạch đồng tổ chức, diễn ra vào năm 2016 nhân dịp kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đan Mạch. Kể từ đó, cuộc thi đã được tổ chức hàng năm - mỗi năm với một chủ đề mới, nhưng luôn tập trung chính vào môi trường và chương trình nghị sự xanh.
bức tranh tham dự cuộc thi vẽ tranh " Đan Mạch trong mắt em"
Cuộc thi dành cho tất cả học sinh Việt Nam, từ cấp tiểu học đến trung học cơ sở. Hạn cuối cùng nộp bài dự thi là ngày 20 tháng 12 năm 2024. Những thí sinh đạt giải sẽ được công bố và trao giải tại lễ trao giải sẽ diễn ra vào cuối năm học 2024 - 2025 tại Hà Nội.
Thu Hòa
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/phat-dong-cuoc-thi-ve-tranh-dan-mach-trong-mat-em-2024-268087.htm