Phát động Cuộc thi 'Ý tưởng sáng tạo về chuyển đổi số cho thích ứng biến đổi khí hậu'

Phát động Cuộc thi 'Ý tưởng sáng tạo về chuyển đổi số cho thích ứng biến đổi khí hậu'
8 giờ trướcBài gốc
Các đại biểu thực hiện nghi thức phát động cuộc thi.
Các đại biểu dự lễ phát động.
Cuộc thi do Tổ chức Save the Children International (SCI) - Văn phòng đại diện tại Việt Nam tài trợ.
Mục tiêu hướng tới của cuộc thi là tạo môi trường kích thích sự sáng tạo và hợp tác để xây dựng các giải pháp số hóa nhằm giải quyết các thách thức của biến đổi khí hậu đang tác động rất lớn đến trẻ em và thanh thiếu niên trong đời sống thực tiễn; Nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu cho khoảng 4.200 sinh viên các trường tham gia cuộc thi cũng như tạo môi trường cho các sinh viên từ các chuyên ngành khác nhau của các trường và các chuyên gia trao đổi về các ý tưởng sáng tạo cho ứng phó với biến đổi khí hậu.
Hiệu trưởng Trường ĐH Hồng Đức Bùi Văn Dũng phát biểu tại lễ phát động.
Đối tượng tham gia cuộc thi là sinh viên chính quy của 5 trường ĐH, cao đẳng (CĐ) trên địa bàn tỉnh, gồm: Trường ĐH Hồng Đức; Trường ĐH Văn hóa - Thể thao và Du lịch Thanh Hóa; Trường CĐ Y tế Thanh Hóa; Trường CĐ Công nghiệp Thanh Hóa và Trường CĐ Nông nghiệp Thanh Hóa.
Trưởng Khoa Nông - Lâm - Ngư nghiệp, Trường ĐH Hồng Đức Lê Văn Cường thông qua kế hoạch, thể lệ cuộc thi.
Đông đảo sinh viên Trường ĐH Hồng Đức tham gia lễ phát động.
Cuộc thi diễn ra trong 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1, mỗi ý tưởng tham gia trải qua 5 vòng thi gồm: Vòng 1 Idea - Ý tưởng, thời gian diễn ra từ ngày 18/10 đến ngày 30/11/2024. Vòng 2 Teambuilding - Xây dựng đội nhóm, thời gian từ ngày 1/12 đến 6/12/2024. Vòng 3 Trainning - Đào tạo, huấn luyện, thời gian từ ngày 7/12 đến ngày 8/12/2024. Vòng 4 Breakthrough - Bứt phá, thời gian từ ngày 11/12 đến ngày 20/12/2024 và Vòng 5 Pitching - Thuyết trình ý tưởng/dự án. Ở vòng này các nhóm sẽ thuyết minh về dự án trước hội đồng giám khảo và nhà tài trợ SCI Việt Nam vào ngày 21/12/2024. Cũng ở vòng thi này Ban tổ chức sẽ lựa chọn 3 ý tưởng sáng tạo nhất để tham giai đoạn 2.
Toàn cảnh lễ phát động.
Giai đoạn 2 của cuộc thi được tổ chức từ ngày 21/12/2024 đến ngày 25/1/2025. Địa điểm tại Trường ĐH Hồng Đức và các Doanh nghiệp/Trung tâm Đổi mới sáng tạo. Hình thức là hỗ trợ vốn và ươm tạo, hoàn thiện sản phẩm mẫu của 3 ý tưởng sáng tạo nhất.
Chuyên gia khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo giới thiệu về cách hình thành ý tưởng khởi nghiệp.
Trước đó, Trường ĐH Hồng Đức đã tổ chức phát động cuộc thi tại Trường CĐ Y tế Thanh Hóa; Trường CĐ Công nghiệp Thanh Hóa và Trường CĐ Nông nghiệp Thanh Hóa.
Chuyên gia khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo giải đáp thắc mắc về khởi nghiệp trong lễ phát động tại Trường CĐ Công nghiệp Thanh Hóa.
Đại diện Ban Tổ chức và chuyên gia khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo giải đáp thắc mắc về khởi nghiệp nói chung và các quy định của cuộc thi trong lễ phát động tại Trường CĐ Nông nghiệp Thanh Hóa.
Tại lễ phát động, cán bộ, giáo viên và học sinh, sinh viên các trường đã được nghe đại diện Ban Tổ chức giới thiệu kế hoạch, thể lệ cuộc thi; được các chuyên gia khởi nghiệp trong và ngoài tỉnh giới thiệu về cách hình thành ý tưởng khởi nghiệp; đồng thời giải đáp các thắc mắc về khởi nghiệp nói chung và các quy định của Cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo về chuyển đổi số cho thích ứng biến đổi khí hậu”.
Phong Sắc
Nguồn Thanh Hóa : http://baothanhhoa.vn/phat-dong-cuoc-thi-y-tuong-sang-tao-ve-chuyen-doi-so-cho-thich-ung-bien-doi-khi-hau-228136.htm