Phát động học sinh, sinh viên chấp hành nghiêm luật giao thông

Phát động học sinh, sinh viên chấp hành nghiêm luật giao thông
2 giờ trướcBài gốc
Các đại biểu trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh Trường THPT Việt Trì.
Chương trình kết nối trực tuyến đến các tỉnh, thành phố trên cả nước. Điểm cầu tỉnh Phú Thọ đặt tại Trường THPT Việt Trì.
Các đại biểu tham dự tại điểm cầu Phú Thọ.
Theo Ủy ban ATGT Quốc gia, trong 9 tháng năm 2024, toàn quốc xảy ra hơn 17.800 vụ tai nạn giao thông làm chết hơn 8.100 người và bị thương hơn 13.000 người. Số vụ tai nạn giao thông liên quan đến học sinh, sinh viên chiếm khoảng 40% tổng số vụ tai nạn giao thông cả nước.
Tại Lễ phát động, Bộ GD&ĐT kêu gọi các cơ quan hữu quan, các cơ sở giáo dục tập trung tuyên truyền, giáo dục ATGT thông qua các hoạt động thiết thực hơn, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật và đề cao vai trò, trách nhiệm của nhà trường, đội ngũ cán bộ quản lý, nhà giáo, người lao động, học sinh, sinh viên trong công tác bảo đảm trật tự ATGT. Đồng thời, tăng cường phối hợp trong xử lý vi phạm cũng như thực hiện nghiêm túc các chương trình đã được ký kết. Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh để các em có kiến thức xử lý những tình huống xấu trong giao thông khi phát sinh.
Đại diện hệ thống Head Bình Minh Phú Thọ hướng dẫn học sinh cách đội mũ và lái xe an toàn.
Cũng trong chương trình, đại diện lãnh đạo của 5 Sở GD & ĐT, 5 trường đại học và học viện trên địa bàn TP Hà Nội và các tỉnh miền Bắc đã ký cam kết với Bộ GD & ĐT, Ủy ban ATGT Quốc gia trong việc tăng cường công tác giáo dục ATGT năm học 2024 - 2025.
Quỹ Bảo hiểm xe cơ giới - Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam trao tặng 500 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho học sinh, sinh viên.
Sau lễ phát động, tại điểm cầu Phú Thọ, đại diện Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, hệ thống Head Bình Minh Phú Thọ tuyên truyền pháp luật về ATGT đường bộ và hướng dẫn kỹ năng lái xe mô tô, xe gắn máy an toàn cho học sinh Trường THPT Việt Trì.
Huy Thắng
Nguồn Phú Thọ : https://baophutho.vn/phat-dong-hoc-sinh-sinh-vien-chap-hanh-nghiem-luat-giao-thong-220269.htm