Phát hiện 2 quả bom nằm cạnh nhau ở khu vực gần sông Lô

Phát hiện 2 quả bom nằm cạnh nhau ở khu vực gần sông Lô
3 giờ trướcBài gốc
Ngày 27/10, thông tin từ UBND xã Bạch Lưu, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, trên địa bàn vừa phát hiện 2 quả bom. Theo đó, vào ngày 24/10, hai người đàn ông đi dò tìm kim loại đã phát hiện có tín hiệu dưới lòng đất. Lúc này, họ đã đào và phát hiện thấy 2 quả bom nằm ngay ngắn, nằm cạnh song song nhau.
Hai quả bom nằm ngay ngắn, nằm cạnh song song nhau.
Địa điểm phát hiện 2 quả bom là ở khu vực gần sông Lô, chỉ cách UBND xã Bạch Lưu hơn 100m, không gần khu dân cư. Theo như phán đoán, từ thời kháng chiến chống Mỹ, 2 quả bom bị địch thả xuống nhưng không nổ. Sau đó, có thể người dân hoặc bộ đội của ta mang về để đó, thời gian lâu ngày bị lãng quên. Vì vậy, 2 quả bom trên mới nằm cạnh nhau ngay ngắn đến vậy.
Mỗi quả bom có trọng lượng khoảng 300-400 kg, hiện 2 quả bom vẫn chưa được di chuyển đi nơi khác. Lực lượng chức năng đã tiến hành khoanh vùng, coi giữ để bảo đảm an toàn, tính mạng cho người dân trước khi có phương án xử lý, di dời. Được biết, đây không phải là lần đầu tiên huyện sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc phát hiện thấy bom.
Điển hình, vào hồi giữa năm 2022, trong khi san gạt đất để xây nhà, một gia đình tại xã Lãng Công, huyện Sông Lô đã phát hiện 1 quả bom có chiều dài khoảng 1m, đường kính khoảng 40cm. Sau đó, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức di dời quả bom về khu vực hủy nổ. Quá trình di dời và hủy nổ quả bom diễn ra bảo đảm an toàn.
> Xem thêm video: Quả bom hơn 1,3 tấn còn nguyên ngòi và thuốc nổ tại Hà Nội
Gia Đạt
Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống : https://kienthuc.net.vn/xa-hoi/phat-hien-2-qua-bom-nam-canh-nhau-o-khu-vuc-gan-song-lo-2046370.html