Phát hiện một quả bom 'khủng' tại Quảng Bình

Phát hiện một quả bom 'khủng' tại Quảng Bình
3 giờ trướcBài gốc
Quả bom được xử lý an toàn và đưa về kho lưu, chờ hủy nổ
Tối 3-10, UBND xã Hóa Thanh, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình cho biết người dân vừa phát hiện một quả bom Mỹ còn sót lại sau chiến tranh với trọng lượng 350kg tại khu vực cầu Khe Thui.
Mới đây, khi một nhóm người dân địa phương đang đi làm mùa và tình cờ phát hiện ra quả bom ở thôn Thanh Long, xã Thanh Hóa. Sự việc sau đó lập tức được trình báo với cơ quan chức năng.
Ngay sau khi nhận thông tin, chính quyền địa phương đã nhanh chóng triển khai các biện pháp an toàn. Khu vực phát hiện quả bom được phong tỏa, cắm biển cấm và biển cảnh báo nguy hiểm. Đồng thời, lực lượng canh gác cũng được điều động để đảm bảo không có người dân nào tiếp cận khu vực này.
Đến ngày 2-10, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra, xác minh và ban đầu xác định quả bom là loại tồn sót sau chiến tranh. Đây là một quả bom có mã ký hiệu M117; dài 1,1m và nặng khoảng 350kg.
Sau đó, các chuyên gia của Dự án dò tìm và xử lý bom mìn, vật liệu chưa nổ (MAG) đã phối hợp với lực lượng chức năng để tiến hành xử lý. Quả bom đã được di dời về kho lưu trữ an toàn, chờ hủy nổ tập trung theo quy định.
HOÀNG PHÚC
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/phat-hien-mot-qua-bom-khung-tai-quang-binh-19624100319430741.htm