Phát hiện thêm thi thể một nạn nhân trong vụ lũ quét, sạt lở đất ở Làng Nủ

Phát hiện thêm thi thể một nạn nhân trong vụ lũ quét, sạt lở đất ở Làng Nủ
2 giờ trướcBài gốc
Đội chó nghiệp vụ Trường Trung cấp 24 Biên phòng thực hiện công tác tìm kiếm tại khu vực phát hiện thi thể nạn nhân. Ảnh: Văn Chương
Điểm phát hiện thi thể nằm tại khu vực thượng nguồn, cách vị trí cách nhà của ông Nguyễn Văn Cai (thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh) khoảng 150m. Thi thể nạn nhân được xác định là cháu Hoàng Đức L. (sinh năm 2023). Cháu L. là con của anh Hoàng Văn Th. (31 tuổi, trú tại thôn Làng Nủ). Sau vụ lũ quét kinh hoàng anh Th. đã mất 5 người thân trong gia đình gồm mẹ, vợ và ba người con. Trong đó 4 người thân đã được tìm thấy thi thể và an táng sau đó.
Trước đó, Đội chó nghiệp vụ của Trường Trung cấp 24 Biên phòng đã liên tục đánh hơi, phát hiện nghi có dấu hiệu thi thể nạn nhân, sau đó Ban Chỉ đạo tìm kiếm đã điều động 2 máy xúc đến vị trí này, tiến hành đào bới. Vào ngày 21/9, các lực lượng đã phát hiện được 1 bàn tay nạn nhân. Đến sáng 22/9, mở rộng khu vực tìm kiếm, cách mép chân núi chỉ khoảng 15m phát hiện thi thể nạn nhân nằm vùi sâu trong bùn lẫn đất, đá, cành cây, kèo nhà bị sập.
Đánh dấu vị trí có thi thể nạn nhân dưới lớp bùn đất. Ảnh: Cắt từ video clip
Được biết, trong 3 ngày qua, nhóm thiện nguyện thuộc doanh nghiệp AGS và Agridron DJI ở Hà Nội đã sử dụng flycam Agras T30 (3WWDZ-30A) có sức nâng mỗi chuyến là 30 lít thuốc sát khuẩn để phun diệt khuẩn ở khu vực cánh đồng, ven suối của thôn Làng Nủ. Anh Nguyễn Hùng Tiến, kỹ thuật viên của của công ty AGS và Agridron cho biết, đơn vị lên hỗ trợ giúp bà con nhân dân vệ sinh môi trường và sẽ thực hiện thường xuyên.
Cùng với đó, Quỹ Kết nối yêu thương - Lan tỏa nhân ái ở tỉnh Thanh Hóa cũng đã huy động 3 máy xúc tình nguyện hỗ trợ san lấp mặt bằng khu tái định cư ở Đồi Sim Minh Đức rộng 10 ha, cách nơi lũ quét khoảng 3 km và vẫn thuộc thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh. Các thành viên của Quỹ cho biết, hoạt động của các thành viên hướng về giúp đỡ đồng bào người dân tộc Tày tại địa phương sớm ổn định cuộc sống.
Các tình nguyện viên tham gia phun thuốc sát khuẩn tại khu vực thôn Làng Nủ. Ảnh: Văn Chương
Đến sáng 22/9, việc tìm kiếm các nạn nhân mất tích bắt đầu gặp khó khăn, do mưa kéo dài trong đêm và cả ngày, dòng suối chảy qua cuối thôn Làng Nủ đục ngàu màu đất đỏ, là một trong những dấu hiệu của nguy cơ sạt lở núi có thể tái diễn trở lại, lực lượng Quân đội tham gia tìm kiếm trên mặt suối đã rút về phía gần bờ và các chốt quan sát, luôn có người thường trực để báo động khi phát hiện sạt lở núi.
Các tình nguyện viên từ Thanh Hóa huy động xe cơ giới, hỗ trợ san lấp mặt bằng khu tái định cư thôn Làng Nủ. Ảnh: Văn Chương
Theo thông tin Sở chỉ huy tiền phương tại Làng Nủ, tổng số người chết tại Làng Nủ tính đến thời điểm này là 55 người. Số người mất tích hiện còn 12 người, số người bị thương đang điều trị tại bệnh viện 14 người, đến nay có 87 người được xác định an toàn.
Văn Chương - Ngọc Lâm
Nguồn Biên Phòng : https://bienphong.com.vn/phat-hien-them-thi-the-mot-nan-nhan-trong-vu-lu-quet-sat-lo-dat-o-lang-nu-post481283.html