Phát hiện, tiêu hủy gần 800kg lợn ốm, chết đang được vận chuyển đi tiêu thụ

Phát hiện, tiêu hủy gần 800kg lợn ốm, chết đang được vận chuyển đi tiêu thụ
5 giờ trướcBài gốc
Đoàn kiểm tra liên ngành cơ động của tỉnh phát hiện gần 800kg lợn chết và nghi mắc bệnh đang được vận chuyển đi tiêu thụ.
Theo khai báo, số lợn trên được Dương Văn Sinh mua của các thương lái không rõ địa chỉ ở huyện Định Hóa, mục đích là vận chuyển đến huyện Phú Bình để tiêu thụ kiếm lợi nhuận.
Tại thời điểm kiểm tra, chủ xe không xuất trình được giấy chứng nhận kiểm dịch động vật, quá trình vận chuyển không bảo đảm điều kiện vệ sinh thú y và an toàn thực phẩm. Hành vi này vi phạm quy định tại khoản 5, Điều 20 Nghị định số 90/2017/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thú y (được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định số 04/NĐ-CP và Nghị định số 07/NĐ-CP của Chính phủ).
Toàn bộ số lợn ốm, chết đã được tiêu hủy và phun thuốc khử trùng tiêu độc theo quy định của pháp luật.
Đoàn kiểm tra liên ngành cơ động của tỉnh đã tiến hành lập biên bản vụ việc, tiêu hủy toàn bộ số lợn ốm, chết nêu trên và phun thuốc khử trùng tiêu độc theo quy định của pháp luật. Vụ việc đang tiếp tục được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.
Minh Phương
Nguồn Thái Nguyên : https://baothainguyen.vn/thoi-su-thai-nguyen/202409/phat-hien-tieu-huy-gan-800kg-lon-om-chet-dang-duoc-van-chuyen-di-tieu-thu-27d0773/