Phát hiện vụ vận chuyển lậu 3kg vàng trị giá hơn 6 tỷ qua đường hàng không

Phát hiện vụ vận chuyển lậu 3kg vàng trị giá hơn 6 tỷ qua đường hàng không
2 giờ trướcBài gốc
Theo đó, khoảng 9 giờ ngày 4/10, trong quá trình làm thủ tục hải quan cho hành khách nhập cảnh trên chuyến bay UO550 từ Hồng Kông (Trung Quốc) đến sân bay Nội Bài, Đội Thủ tục hành lý nhập khẩu (Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài) phát hiện một hành khách người nước ngoài có dấu hiệu nghi vấn giấu kim loại trong người. Kiểm tra bằng máy phát hiện kim loại, lực lượng Hải quan phát hiện dấu hiệu bất thường.
Từ nghi vấn, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài đã mời hành khách vào phòng có camera, yêu cầu hành khách phối hợp trong quá trình kiểm tra.
Bên cạnh đó, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài đã phối hợp với Phòng PC03 - Công an TP Hà Nội và Cục Điều tra chống buôn lậu (Tổng cục Hải quan) trong quá trình xử lý vụ việc.
Tang vật 3 thỏi kim loại màu vàng.
Tại phòng kiểm tra, hành khách đã lấy trong vùng kín và trong 2 đế giày 3 thỏi kim loại nghi là vàng, tổng trọng lượng 3kg.
Tại cơ quan Hải quan, hành khách này đã khai nhận 3 miếng kim loại màu vàng này là vàng 9999. Ước tính, tang vật trị giá khoảng 6 tỷ đồng.
Vàng được giấu trong đế giầy.
Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài đã bàn giao đối tượng và hồ sơ, tang vật cho Phòng PC03 - Công an TP Hà Nội để tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.
Đối tượng cùng tang vật.
Liên quan đến công tác đấu tranh chống buôn lậu, ông Phùng Quang Minh - Phó Chi cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài cho biết, trước tình hình biến động thị trường vàng hiện nay, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo các cấp, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội đã tập trung nêu cao tinh thần cảnh giác, phòng ngừa hành vi gian lận.
Chi cục đã chỉ đạo tăng cường rà soát và kiểm tra 100% hành lý, bao gồm hành lý ký gửi và xách tay, đối với các hành khách có nguy cơ rủi ro cao, như những hành khách đi lại nhiều lần và chỉ mang hành lý xách tay. Bên cạnh đó, Chi cục đã chủ động theo dõi sát sao diễn biến giá vàng và chủ động triển khai các biện pháp phòng ngừa rủi ro, bao gồm việc đầu tư máy quét cầm tay để hỗ trợ công tác kiểm tra.
Tin có thể bạn quan tâm:
Minh Đức
Nguồn SK&ĐS : https://suckhoedoisong.vn/phat-hien-vu-van-chuyen-lau-3kg-vang-tri-gia-hon-6-ty-qua-duong-hang-khong-169241004203546343.htm