Phát huy quy chế dân chủ cơ sở để hoàn thành tốt nhiệm vụ

Phát huy quy chế dân chủ cơ sở để hoàn thành tốt nhiệm vụ
4 giờ trướcBài gốc
Sáng 8/10, Đảng ủy BĐBP tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 590-CT/ĐUQSTW, ngày 4/10/2010 của Thường vụ Đảng ủy Quân sự Trung ương (nay là Quân ủy Trung ương) về việc tiếp tục đẩy mạnh xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ cơ sở trong quân đội.
Dự hội nghị có Đại tá Vũ Quốc Ân - Phó Chính ủy BĐBP Việt Nam; Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Trương Thanh Huyền cùng đại diện lãnh đạo một số ban, ngành cấp tỉnh.
Toàn cảnh hội nghị.
15 năm qua, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP Hà Tĩnh và cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị đã quán triệt và chấp hành nghiêm nghị quyết, chỉ thị, kế hoạch, hướng dẫn của cấp trên về thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, góp phần xây dựng các tổ chức đảng vững mạnh; năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của cấp ủy các cấp có nhiều chuyển biến tích cực.
Đồng thời, phát huy tốt trách nhiệm trong quản lý, điều hành của người chỉ huy các cấp, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị; chế độ nền nếp, chất lượng hiệu quả hoạt động của hội đồng quân nhân và tổ chức quần chúng được nâng lên.
Bên cạnh đó, hoạt động đối thoại dân chủ, thực hiện chế độ sinh hoạt “Ngày chính trị, văn hóa tinh thần” được chú trọng, duy trì và tổ chức tốt đối thoại trực tiếp giữa cấp ủy, chỉ huy các cấp với cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị. Từ năm 2010 đến nay, Bộ Chỉ huy đã tổ chức đối thoại dân chủ được 135 buổi với 4.995; các đơn vị cơ sở tổ chức đối thoại được 1.890 buổi với 66.150 lượt ý kiến đóng góp của tập thể quân nhân và tổ chức quần chúng đối với tổ chức đảng, đảng viên…
Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận nêu lên những mặt còn hạn chế, đồng thời đưa ra một số chủ trương, giải pháp để thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 590 trong thời gian tới.
Đại tá Vũ Quốc Ân - Phó Chính ủy BĐBP Việt Nam phát biểu tại hội nghị.
Phát biểu tại hội nghị, Đại tá Vũ Quốc Ân - Phó Chính ủy BĐBP Việt Nam nêu rõ, hội nghị được Đảng ủy, Bộ Tư lệnh BĐBP chọn tổ chức trước rút kinh nghiệm cho các đơn vị khác. Đại tá Vũ Quốc Ân đánh giá: BĐBP Hà Tĩnh đã quán triệt nghiêm sự chỉ đạo của Đảng ủy, Bộ Tư lệnh BĐBP tổ chức hội nghị đúng quy định; công tác xây dựng báo cáo rất đầy đủ, tham luận gửi tới hội nghị được chuẩn bị chất lượng...
Thay mặt Đảng ủy, Bộ Tư lệnh BĐBP, Đại tá Vũ Quốc Ân biểu dương những kết quả mà BĐBP Hà Tĩnh đã đạt được trong 15 năm thực hiện Chỉ thị số 590 và nhấn mạnh, thời gian tới, nhiệm vụ của lực lượng BĐBP là rất nặng nề, đòi hỏi phải tạo được động lực, phát huy sức mạnh tổng hợp vào quá trình triển khai các mặt công tác. BĐBP Hà Tĩnh cần phát huy những kết quả đạt được, cần có chủ trương, biện pháp chỉ đạo cụ thể, khắc phục những hạn chế sau tổng kết…
Dịp này, Đảng ủy Bộ Chỉ huy BĐBP Hà Tĩnh đã trao tặng giấy khen cho 3 tập thể và 5 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện quy chế dân chủ cơ sở.
Đại tá Nguyễn Thái Bình - Chính ủy Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh trao tặng giấy khen cho 3 tập thể...
... và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện quy chế dân chủ cơ sở.
Thanh Giang - Minh Toàn
Nguồn Hà Tĩnh : https://baohatinh.vn/phat-huy-quy-che-dan-chu-co-so-de-hoan-thanh-tot-nhiem-vu-post275132.html