Phát huy vai trò phụ nữ cao tuổi

Phát huy vai trò phụ nữ cao tuổi
2 giờ trướcBài gốc
Hội LHPN tỉnh biểu dương gương phụ nữ cao tuổi tiêu biểu trong xây dựng gia đình văn hóa, ấm no, hạnh phúc
Hiện nay, toàn tỉnh có gần 184 ngàn người cao tuổi từ đủ 60 tuổi trở lên, chiếm 15,1% so với dân số, trong đó phụ nữ chiếm trên 50%. Thời gian qua, Hội LHPN tỉnh đã cùng với Hội Người cao tuổi tỉnh phối hợp tổ chức các hoạt động bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò phụ nữ cao tuổi.
Sau hơn 3 năm triển khai thực hiện phối hợp, các cấp Hội đã trao 43 nhà "Mái ấm tình thương" cho các gia đình chính sách, gia đình có các cụ neo đơn, khó khăn, bệnh tật,… với tổng kinh phí trên 3 tỷ đồng, trao gần 150 ngàn suất quà với tổng kinh phí 73 triệu đồng; phối hợp với trạm y tế, các đoàn từ thiện tổ chức thăm khám sức khỏe cho trên 103 ngàn cụ.
Bên cạnh đó, hiện nay ở một số địa phương, hội viên phụ nữ cao tuổi được Nhân dân tín nhiệm bầu giữ các chức vụ trong tổ chức Đảng, chính quyền, các đoàn thể, tổ trưởng tổ dân phố, trưởng ban công tác mặt trận thôn/tổ....
31 gương phụ nữ cao tuổi tiêu biểu trong xây dựng gia đình văn hóa, ấm no, hạnh phúc được biểu dương
Dịp này, Hội LHPN tỉnh đã biểu dương 31 gương phụ nữ cao tuổi tiêu biểu trong xây dựng gia đình văn hóa, ấm no, hạnh phúc, đại diện cho gần 90 ngàn phụ nữ cao tuổi trên toàn tỉnh. Các điển hình tiên tiến là những tấm gương xuất sắc tiêu biểu trong công tác Hội, phong trào phụ nữ, hoạt động vì cộng đồng.
Tin, ảnh: Thanh Thảo
Nguồn Thừa Thiên Huế : https://baothuathienhue.vn/chinh-tri-xa-hoi/phu-nu/phat-huy-vai-tro-phu-nu-cao-tuoi-146536.html