Phẫu thuật mắt miễn phí cho 109 người nghèo

Phẫu thuật mắt miễn phí cho 109 người nghèo
2 giờ trướcBài gốc
Chương trình là hoạt động thiết thực và có ý nghĩa nhân đạo sâu sắc, giúp những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, bị đục thủy tinh thể có thể nhìn thấy ánh sáng, hòa nhập cộng đồng, giảm gánh nặng chi phí khám chữa bệnh cho bệnh nhân. Chi phí cho một ca phẫu thuật là 4 triệu đồng, do Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á - APBA tài trợ.
Bà Lê Thị Cửu, ấp 5C, xã Lộc Tấn cho biết, mắt bà bị đục thủy tinh thể đã 7 năm mà không có điều kiện đi mổ, hôm nay đoàn từ thiện về bà phấn khởi lắm, mong các bác sĩ đem lại ánh sang cho mình.
Ông Lê Văn Vận, ấp Tân Hai, xã Lộc Phú nói: “Trước đây 3 năm tôi cũng được đoàn từ thiện này mổ miễn phí mắt thứ nhất. Nay mắt thứ hai nó lại bị đục thủy tinh thể, được các y, bác sĩ mổ, tôi xin hết lòng cảm ơn các giáo sư, bác sĩ đã mang lại ánh sáng cho người nghèo chúng tôi”
Trước khi chương trình diễn ra, các bác sĩ đã tiến hành khám sàng lọc, thu dung và lập danh sách bệnh nhân có bệnh lý về đục thủy tinh thể có nhu cầu phẫu thuật; chuẩn bị sẵn sàng phòng mổ, trang thiết bị, thuốc, vật tư.... Ngoài việc được mổ kỹ thuật cao bằng các trang thiết bị tiên tiến, các bệnh nhân còn được các bác sĩ dày dạn kinh nghiệm trực tiếp tiến hành phẫu thuật nên rất yên tâm.
Đây là năm thứ 17 liên tiếp, các bệnh nhân của tỉnh Bình Phước trực tiếp được Giáo sư Bác sĩ Hattori Tadashi khám, hội chẩn và phẫu thuật miễn phí. Giáo sư Bác sĩ Hattori Tadashi là người sáng lập và là Giám đốc Điều hành Tổ chức Phòng chống mù lòa Châu Á - APBA. Ông là Giáo sư nhãn khoa đầu ngành của quốc tế, là 1 trong 4 nhà khoa học đạt giải Ramon Magsaysay, thường được gọi là “Giải Nobel của Châu Á”. Ông cũng là người bạn, người đồng nghiệp gắn bó, thân thiết với ngành Y tế Việt Nam và các tỉnh, thành phố trong cả nước, trong đó có Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước.
“Chúng tôi đến Bình Phước là tỉnh xa Thành phố Hồ Chí Minh với mong muốn giúp cho những người nghèo không có tiền đi mổ mắt, giúp họ không phải đi xa, nhưng vẫn được điều trị kỹ thuật cao giống như những người có tiền, có điều kiện ở các thành phố lớn. Và qua buổi phẫu thuật này tôi muốn giúp cho các Khoa mắt ở bệnh viện tuyến huyện sau này có thể giúp đỡ bệnh nhân khi mà chúng tôi không có mặt. Chúng tôi sẽ cố gắng tiếp tục hỗ trợ Bình Phước để xóa mù lòa cho người dân”, Giáo sư Bác sĩ Hattori Tadashi chia sẻ.
Dịp này để động viên khích lệ tinh thần các bệnh nhân, Công ty TNHH MTV Logistics Viettell tặng 109 phần quà; Hội bảo trợ Người Khuyết tật, Trẻ mồ côi và Bệnh nhân nghèo huyện Lôc Ninh đã phát 300 phần cơm, cháo cho các bệnh nhân và người nhà bệnh nhân được phẫu thuật đục thủy tinh thể.
Các bệnh nhân ngồi chờ phẫu thuật mắt
Khám lại cho bệnh nhân trước khi phẫu thuật
Giáo sư Bác sĩ Hattori Tadashi khám lại cho bệnh nhân trước khi phẫu thuật
Bệnh nhân trước khi vào phòng mổ
Giáo sư Bác sĩ Hattori Tadashi (bên trái) chỉ đạo ê-kip mổ
Bác sĩ chuyên khoa II Lê Văn Giang, Trưởng khoa Mắt, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhân
Bác sĩ chuyên khoa II Bùi Tiến Hùng, chuyên gia khám và phẫu thuật mắt Bệnh viện Mắt Ánh Sáng, Hà Nội đã tham gia mổ mắt với đoàn tại Bình Phước hơn 10 năm nay
Bác sĩ Hoàng Văn Chính, chuyên khoa mắt Bệnh viện Mắt Hà Nội - Hải Phòng tham gia mổ mắt
Các y, bác sĩ hướng dẫn bệnh nhân sau phẫu thuật
Hội bảo trợ Người khuyết tật, Trẻ mồ côi và Bệnh nhân nghèo huyện Lôc Ninh phát cơm, cháo cho các bệnh nhân và người nhà bệnh nhân
Hiền Lương - Văn Đoàn
Nguồn Bình Phước : https://baobinhphuoc.com.vn/news/14/164185/phau-thuat-mat-mien-phi-cho-109-nguoi-ngheo