Phẫu thuật mắt phải bị mổ cả mắt trái, bệnh viện giải thích sốc

Phẫu thuật mắt phải bị mổ cả mắt trái, bệnh viện giải thích sốc
3 giờ trướcBài gốc
Sự việc khiến dư luận bức xúc vừa xảy ra tại Tân Trịnh, Hà Nam, Trung Quốc. Một bé gái 4 tuổi được đưa đến bệnh viện công lập địa phương để phẫu thuật cắt bỏ khối u nang nhỏ ở mắt phải. Thế nhưng, sau khi phẫu thuật, gia đình phát hiện ra rằng cả mắt trái của bé gái cũng đã được phẫu thuật. (Nguồn: Sina)
Gia đình bé gái vô cùng hoang mang và bức xúc vì trước đó không hề có bất kỳ cuộc kiểm tra nào đối với mắt trái của bé, gia đình cũng không nhận được thông báo nào từ bác sĩ về việc phẫu thuật thêm mắt trái.
Cha của bé gái, anh Trương, khẳng định rằng bệnh viện chỉ tập trung kiểm tra mắt phải trước khi phẫu thuật và bác sĩ cũng chưa từng thông báo trước về việc xử lý phẫu thuật mổ mắt trái, gia đình không hiểu tại sao lại xảy ra sự việc này.
"Trước khi phẫu thuật, bệnh viện chỉ tập trung kiểm tra mắt phải. Trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ cũng không hề thông báo với chúng tôi về việc mắt trái của con gái tôi cũng cần phẫu thuật. Chúng tôi hoàn toàn không biết chuyện gì đã xảy ra. Đội ngũ y tế làm việc quá tùy ý rồi", anh Trương chia sẻ.
Trả lời phỏng vấn, anh Trương cũng cho biết, gia đình vô cùng hoang mang, sợ hãi và bức xúc khi bác sĩ không hề trao đổi với gia đình đã tự ý mổ thêm mắt trái của con gái anh.
Trước những phản ánh của gia đình bé gái, phía bệnh viện đã đưa ra lời giải thích rằng trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ đã phát hiện ra mắt trái của bé gái cũng có u nang và việc phẫu thuật mắt trái cũng phù hợp với quy trình y tế, có có sơ sót nào.
Bệnh viện cho biết bác sĩ mổ chính có thể đã hành động "vì lòng tốt" nhưng việc thiếu thông tin và trao đổi với gia đình là điều không thể chấp nhận.
"Chúng tôi xin lỗi vì thiếu sót trong việc trao đổi thông tin với gia đình. Bác sĩ phẫu thuật có thể đã hành động vì lòng tốt, nhưng việc thiếu thông tin với gia đình là điều không thể chấp nhận được. Chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm và nâng cao chất lượng dịch vụ trong thời gian tới", đại diện bệnh viện cho biết.
Tuy nhiên, lời giải thích của bệnh viện không làm dịu bớt sự tức giận của gia đình bé gái. Họ yêu cầu bệnh viện phải đưa ra lời giải thích rõ ràng và bồi thường thiệt hại cho gia đình.
Sự việc này một lần nữa đặt ra câu hỏi về đạo đức nghề nghiệp của bác sĩ, vai trò của bệnh viện trong việc trao đổi thông tin với bệnh nhân và gia đình. Bên cạnh đó, nó cũng là lời cảnh tỉnh về việc cần nâng cao nhận thức về quyền lợi và lợi ích của bệnh nhân trong hệ thống y tế. Trong ảnh là bệnh viện nơi xảy ra sự việc.
Mời độc giả xem thêm video: Phẫu thuật lấy búi tóc nặng gần 1 kg trong dạ dày bệnh nhi 11 tuổi (Nguồn video: THĐT)
Bích Hậu (Theo Sina)
Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống : https://kienthuc.net.vn/the-gioi/phau-thuat-mat-phai-bi-mo-ca-mat-trai-benh-vien-giai-thich-soc-2046259.html