Phê chuẩn khởi tố nữ Giám đốc làm giả con dấu, tài liệu cơ quan, tổ chức

Phê chuẩn khởi tố nữ Giám đốc làm giả con dấu, tài liệu cơ quan, tổ chức
3 giờ trướcBài gốc
Bị can Nguyễn Thị Thùy Dương.
Các quyết định và lệnh tố tụng đã được VKSND tỉnh Sơn La phê chuẩn.
Theo đó, trong thời gian từ năm 2020-2024, Công ty TNHH MTV tư vấn công nghệ môi trường và địa ốc Gia Nguyễn ký 16 hợp đồng tư vấn với 16 chủ dự án để lập báo cáo đánh giá tác động môi trường cho 16 dự án đầu tư xây dựng trên địa bàn tỉnh Sơn La. Mặc dù Công ty không đảm bảo năng lực về nhân sự trong việc lập báo cáo đánh giá tác động môi trường nhưng Nguyễn Thị Thùy Dương - Giám đốc Công ty TNHH MTV tư vấn công nghệ môi trường và địa ốc Gia Nguyễn đã sử dụng bằng cấp của các chuyên gia có trình độ chuyên môn trong lĩnh vực môi trường (không làm việc cho Công ty Gia Nguyễn) đưa vào hồ sơ năng lực để được chỉ định thầu, đồng thời scan chữ ký của những cá nhân không tham gia vào danh sách thành viên lập báo cáo đánh giá tác động môi trường vào trong báo cáo.
Cơ quan Công an thi hành các quyết định tố tụng đối với Nguyễn Thị Thùy Dương.
Bước đầu Cơ quan CSĐT đã xác minh, làm rõ đối với việc lập 3 báo cáo đánh giá tác động môi trường, tổng giá trị đã được nhà nước thanh toán trên 1 tỉ đồng.
Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sơn La đang tiếp điều tra mở rộng án.
Cao Thiên - Trung Hiếu
Nguồn BVPL : https://baovephapluat.vn/cong-to-kiem-sat-tu-phap/khoi-to/phe-chuan-khoi-to-nu-giam-doc-lam-gia-con-dau-tai-lieu-co-quan-to-chuc-166133.html