Phe cực hữu Áo tự tin giành chiến thắng trong cuộc bầu cử vào Chủ nhật

Phe cực hữu Áo tự tin giành chiến thắng trong cuộc bầu cử vào Chủ nhật
8 giờ trướcBài gốc
Trong hơn một năm qua, đảng FPO của Kickl đã duy trì vị trí dẫn đầu nhờ vào việc tập trung vào các vấn đề nhập cư và sự bất mãn của cử tri đối với lạm phát cao hơn mức trung bình của Liên minh châu Âu và tình hình kinh tế của Áo không phát triển như mong đợi.
Người đứng đầu Đảng Tự do (FPOe) Herbert Kickl tham dự cuộc biểu tình bầu cử cuối cùng của họ ở Vienna, Áo, ngày 27 tháng 9 năm 2024. Ảnh: REUTERS/Leonhard Foeger
Tuy nhiên, Đảng Nhân dân Áo (OVP) bảo thủ của Thủ tướng Karl Nehammer đã thu hẹp khoảng cách với FPO nhờ vào việc ông Nehammer cố gắng thể hiện mình là một nhà lãnh đạo có trách nhiệm, trái ngược với phong cách thường gây tranh cãi và chia rẽ của Kickl.
“Nhân dân là luồng gió sau lưng chúng ta, còn hệ thống là cơn gió ngược, và nhân dân luôn mạnh hơn hệ thống, chúng ta sẽ chứng minh điều đó vào Chủ nhật này”, Kickl, 55 tuổi, phát biểu trong một buổi vận động trước Nhà thờ St. Stephen ở trung tâm Vienna.
"Chúng tôi sẽ là số 1 lần này", ông nhấn mạnh và nhắc lại rằng đây sẽ là lần đầu tiên trong lịch sử đảng, thành lập vào những năm 1950, giành chiến thắng trong một cuộc bầu cử quốc hội. Trước đó, FPO đã đạt được chiến thắng quốc gia đầu tiên khi vượt qua OVP trong cuộc bầu cử châu Âu vào tháng 6 với cách biệt chưa đến 1 điểm phần trăm.
Mặc dù số lượng người nhập cư mới đã giảm mạnh trong năm qua, Kickl đã cam kết thực hiện các biện pháp cứng rắn để ngăn chặn người nhập cư vào Áo, chẳng hạn như tạo ra một "Pháo đài Áo" để đẩy người di cư quay lại biên giới và ngừng cấp tị nạn.
FPO và OVP có chung quan điểm về các vấn đề nhập cư và kinh tế như giảm thuế, nhưng Nehammer đã mô tả Kickl là một kẻ cực đoan, tuyên bố rằng ông sẵn sàng liên minh với FPO nhưng sẽ không tham gia chính phủ nếu Kickl là thành viên trong đó.
Hồng Hạnh (theo Reuters)
Nguồn Công Luận : https://congluan.vn/phe-cuc-huu-ao-tu-tin-gianh-chien-thang-trong-cuoc-bau-cu-vao-chu-nhat-post314314.html