Phê duyệt nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch phân khu Khu trung tâm thị trấn Diên Khánh

Phê duyệt nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch phân khu Khu trung tâm thị trấn Diên Khánh
2 giờ trướcBài gốc
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành Quyết định phê duyệt nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch phân khu (tỷ lệ 1/2000) Khu trung tâm thị trấn Diên Khánh (huyện Diên Khánh).
Khu vực lập quy hoạch gồm trung tâm thị trấn Diên Khánh và một phần thuộc các xã lân cận là Diên Thạnh, Diên Toàn với diện tích gần 340ha. Khu vực này sẽ là đô thị sinh thái có mật độ cao gắn với bảo tồn tôn tạo không gian Thành cổ Diên Khánh trên cơ sở phát huy giá trị lịch sử, văn hóa truyền thống khu vực. Dự báo dân số đến năm 2040 khoảng 25.000 người.
Nhiệm vụ quy hoạch được phê duyệt là cơ sở để UBND huyện Diên Khánh tổ chức lập, trình thẩm định và phê duyệt Đồ án điều chỉnh quy hoạch phân khu (tỷ lệ 1/2000) Khu trung tâm thị trấn Diên Khánh theo quy định của pháp luật. Địa phương phải chịu trách nhiệm về các nội dung trong hồ sơ nhiệm vụ quy hoạch, đảm bảo đồng bộ, thống nhất với quy hoạch chung.
Được biết, Quy hoạch chung đô thị Diên Khánh đến năm 2040 được chia thành 7 phân vùng đô thị là: Đông Bắc, Đông Nam, trung tâm hành chính, đầu mối chuyển vùng, bắc sông Cái, công nghiệp và nông nghiệp sinh thái, sản xuất công nghiệp và dịch vụ. Đô thị Diên Khánh được định hướng là một trung tâm kinh tế đa ngành, phát triển theo mô hình hỗn hợp, có vai trò bổ trợ và gắn bó với TP. Nha Trang; hỗ trợ thúc đẩy phát triển khu vực miền núi phía tây tỉnh.
THÀNH NAM
Nguồn Khánh Hòa : http://www.baokhanhhoa.vn/xa-hoi/202410/phe-duyet-nhiem-vu-dieu-chinh-quy-hoach-phan-khu-khu-trung-tam-thi-tran-dien-khanh-2da0cc2/