Phê ma túy la hét, thanh niên bị nhóm bạn nghiện trói và bịt miệng đến tử vong

Phê ma túy la hét, thanh niên bị nhóm bạn nghiện trói và bịt miệng đến tử vong
6 giờ trướcBài gốc
Hôm nay (23/9), TAND tỉnh Kiên Giang đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án hình sự tội “Giết người” và “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” với nhóm 7 bị cáo.
Các bị cáo gồm: Nguyễn Hoàng Siêu (24 tuổi), Nguyễn Văn Băng (23 tuổi), Trần Văn Khang (20 tuổi), Cao Hồng Thuận (32 tuổi), Phạm Hữu Công (19 tuổi), Bùi Thị Dung (55 tuổi, mẹ của Siêu) và Võ Văn Ngọc (37 tuổi, cùng ngụ huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang).
Nạn nhân trong vụ án là Nguyễn Vũ Phương (24 tuổi, ngụ cùng địa phương).
Các bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: H.B
Theo cơ quan công tố, nhóm bị cáo Siêu, Phương, Băng và Ngọc cùng đi tàu cá chung, trong đó Ngọc là thuyền trưởng.
Ngày 7/8/2022, tàu cá của nhóm này cập bến, Siêu, Phương và Băng về nhà của Siêu ở xã Lình Huỳnh, huyện Hòn Đất chơi. Tại đây, Siêu và Phương mua ma túy rồi cùng nhau sử dụng.
Tới ngày 11/8/2022, sau khi ứng được tiền, Phương, Siêu rủ thêm Thuận, Công, Khang, Băng đến nhà của Siêu cùng nhau sử dụng trái phép chất ma túy trong phòng ngủ.
Rạng sáng hôm sau, do hết ma túy sử dụng nên Phương và Siêu mỗi người góp 300.000 đồng. Kế đó, Công chở Phương đến khu dân cư Hòn Đất gặp một người phụ nữ tên Oanh (chưa xác định tên thật và địa chỉ) mua ma túy.
Khi mua được ma túy và mang về nhà Siêu, cả nhóm tiếp tục sử dụng, đến khoảng 4h cùng ngày thì ngưng.
Lúc này, Phương có biểu hiện phê ma túy, mất kiểm soát hành vi nên vùng vẫy, la hét. Thấy vậy, Thuận, Siêu, Băng, Công, Khang cùng nhau lấy dây (loại dây chỉ vàng dùng trên tàu cá), quần áo, khăn bông trói chân tay của Phương lại. Không những thế, Thuận còn lấy mảnh vải nhét vào miệng của Phương không cho la hét.
Cáo trạng nêu rõ, cứ mỗi lần Phương la hét, vùng vẫy thì cả nhóm tát vào mặt, đè nạn nhân xuống, không cho cử động.
Đến sáng cùng ngày, Phương vẫn còn vùng vẫy nhưng biểu hiện yếu dần. Lúc này, Siêu điện thoại cho Ngọc và nói: "Anh Ngọc ơi, đến nhà em coi tiếp, thằng Phương bị ma nhập hay gì mà la hét, vùng vẫy dữ dội, anh tìm thầy gỡ bùa cho nó".
Sau khi nghe điện thoại, Ngọc nhanh chóng chạy xe máy đến nhà Siêu. Thấy Phương nằm im, chân tay bị trói chặt nên Ngọc kêu thả lỏng dây cho đối phương.
Lúc này, bà Dung cắt tấm mền ra thành mảnh nhỏ đưa cho Ngọc và Siêu quấn ngang miệng của Phương vòng ra sau gáy. Sau đó, một số người đi về nhà, bà Dung cũng đi chợ mua đồ, chỉ còn lại Siêu, Băng, Công, Khang.
Đến khoảng 8h ngày 12/8/2022, kiểm tra thấy hơi thở, nhịp tim của Phương yếu nên Siêu nhờ người chở đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong.
Kết luận giám định pháp y cho thấy, nguyên nhân chính dẫn đến tử vong của Phương do ngạt hô hấp.
Từ các tài liệu trong hồ sơ vụ án và tranh tụng tại phiên tòa, HĐXX tuyên phạt bị cáo Siêu 8 năm tù tội “Giết người” và 7 năm tù tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”. Tổng hợp hình phạt là 15 năm tù.
Cùng tội “Giết người”, bị cáo Công bị tuyên phạt 7 năm 6 tháng tù, Băng 7 năm tù, Khang 5 năm tù, Dung 4 năm tù, Ngọc và Thuận mỗi bị cáo 2 năm 6 tháng tù.
Trần Tuyên
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/phe-ma-tuy-la-het-thanh-nien-bi-nhom-ban-nghien-troi-va-bit-mieng-den-tu-vong-2325114.html