Phi công chết trong khi lái, máy bay hạ cánh khẩn cấp ở New York

Phi công chết trong khi lái, máy bay hạ cánh khẩn cấp ở New York
5 giờ trướcBài gốc
Một máy bay của hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ Turkish Airlines đã hạ cánh khẩn cấp sau khi cơ trưởng tử vong trên chuyến bay, đài CNN đưa tin.
Người phát ngôn hãng Turkish Airlines, ông Yahya Ustun cho biết cơ trưởng Ilcehin Pehlivan, 59 tuổi, đã bất tỉnh trên chuyến bay mang số hiệu 240 từ Seattle (Mỹ) tới từ Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ).
Ông Ustun nói rằng các biện pháp can thiệp y tế đã được thực hiện với hy vọng cứu sống cơ trưởng này. Tuy nhiên cơ trưởng đã không qua khỏi.
Một chiếc máy bay của hãng hàng không Turkish Airlines. Ảnh: SIMPLE FLYING
Cơ phó đã quyết định hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay quốc tế John F. Kennedy ở TP New York (Mỹ) vào khoảng 6 giờ sáng 9-10 (5 giờ chiều cùng ngày, giờ Việt Nam).
Cơ quan Hàng không liên bang Mỹ xác nhận tình huống hạ cánh khẩn cấp của chiếc máy bay và đề nghị báo giới liên hệ trực tiếp tới hãng Turkish Airlines nếu muốn thêm thông tin chi tiết.
Ông Ustun cho biết hãng Turkish Airlines đã sắp xếp để các hành khách có thể tiếp tục bay từ New York tới Istanbul.
Hãng Turkish Airlines chưa thông báo nguyên nhân khiến cơ trưởng Pehlivan bất tỉnh và qua đời giữa chuyến bay.
Cơ trưởng Pehlivan đã bắt đầu làm việc cho hãng Turkish Airlines từ năm 2007. Trong cuộc kiểm tra sức khỏe định kỳ hồi tháng 3, các bác sĩ không phát hiện vấn đề sức khỏe nào ảnh hưởng tới khả năng làm việc của ông Pehlivan.
“Chúng tôi, hãng hàng không Turkish Airlines, vô cùng đau buồn trước sự ra đi của cơ trưởng và xin gửi lời chia buồn chân thành nhất tới gia quyến, đồng nghiệp và tất cả những người thân yêu của ông” – ông Ustun nói.
VĂN KIẾM
Nguồn PLO : https://plo.vn/phi-cong-chet-trong-khi-lai-may-bay-ha-canh-khan-cap-o-new-york-post814213.html