Phi công đạt kết quả tốt nhờ công dạy dỗ, dìu dắt của các thầy

Phi công đạt kết quả tốt nhờ công dạy dỗ, dìu dắt của các thầy
2 giờ trướcBài gốc
Thượng úy Nguyễn Huy Dũng, Phi công đào tạo giảng viên Phi đội 1, Trung đoàn 940, Trường Sĩ quan Không quân vừa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong diễn tập bắn, ném bom đạn thật.
Ba giờ sáng, trên sân bay Phù Cát không khí chuẩn bị cho ban bay bắn, ném bom, đạn thật trong diễn tập đã rất sôi động. Những chiếc máy bay huấn luyện chiến đấu thế hệ mới Yak-130 được các cán bộ, kỹ thuật viên của Trung đoàn 940 thận trọng thao tác lắp đặt những quả bom; đạn pháo và rốc-két lên giá treo vũ khí của máy bay, sẵn sàng cho cán bộ, giảng viên, trợ giảng và phi công đào tạo giảng viên trên loại khí tài Yak-130 của Trung đoàn thực hiện nhiệm vụ diễn tập bắn, ném bom, đạn thật năm 2024 tại Trường bắn TB-2.
Máy bay Yak-130 thuộc Trung đoàn 940, Trường Sĩ quan Không quân thực hành tiêu diệt mục tiêu mặt đất trong diễn tập.
Trao đổi với Đại tá Nguyễn Văn Sơn, Trung đoàn trưởng Trung đoàn 940 chúng tôi được biết: Để thực hiện tốt nhiệm vụ diễn tập bắn, ném bom đạn thật năm nay, từ hơn một tháng trước, Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn 940 đã quán triệt và triển khai nghiêm túc mọi chỉ thị, hướng dẫn, kế hoạch, các công điện chỉ đạo của Quân chủng và Nhà trường đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ, nhân viên trong đơn vị; kịp thời ban hành các văn kiện, kế hoạch bảo đảm công tác mọi mặt, yêu cầu đúng, đủ về số lượng, chất lượng đồng bộ máy bay, phương tiện sát thương hàng không; bảo đảm tốt các loại nhiên liệu tra nạp, phương tiện xe- máy điện khí, hiệp đồng chặt chẽ với Trung đoàn 925, Sư đoàn 372 bảo đảm tốt hệ thống công trình đường cất hạ cánh, đường lăn sân đỗ, duy trì nghiêm công tác tuần tra canh gác, nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người và vũ khí trang bị trong suốt quá trình chuẩn bị cũng như thực hành bắn, ném bom tại Trường bắn TB-2.
Năm nay, đơn vị đưa nhiều phi công đang đào tạo giảng viên tham gia diễn tập bắn, ném bom đạn thật lần đầu. Vì vậy, Trung đoàn đã làm tốt công tác huấn luyện, kiểm tra lý thuyết các bài bay ứng dụng chiến đấu như: Bay một chiếc cơ động giản đơn, cơ động phức tạp, bay biên đội công kích mục tiêu mặt đất…
Trước diễn tập, Trung đoàn 940 cũng tổ chức nhiều ban bay huấn luyện bay ngắm, bắn khan tại Trường bắn TB-2 và huấn luyện hợp luyện bắn, ném cùng các Trung đoàn của Sư đoàn 372 nhằm bảo đảm an toàn về người và vũ khí trang bị và đạt kết quả tốt trong diễn tập.
Lãnh đạo Trường Sĩ quan Không quân chúc mừng các phi công Trung đoàn 940 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong diễn tập.
Thượng úy Nguyễn Huy Dũng, Phi công đào tạo giảng viên Phi đội 1 không giấu niềm vui khi anh vừa cùng đồng đội vừa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong lần diễn tập bắn, ném bom đạn thật lần đầu tiên.
Thượng úy Dũng bộc bạch: Kết quả bước đầu của tôi ngoài sự nỗ lực học tập và rèn luyện của bản thân còn phải kể đến công lớn ở sự dạy dỗ, dìu dắt của các thầy. Trước khi thực hành bắn, ném bom đạn thật, chúng tôi đã được trang bị đầy đủ kiến thức về tính năng kỹ, chiến thuật của các loại vũ khí sát thương đường không được sử dụng trên khí tài Yak-130. Được huấn luyện thành thục các yếu lĩnh, động tác bài bay sẽ thực hiện trong diễn tập, nhất là kỹ năng, phương pháp quan sát, lựa thời cơ vào công kích mục tiêu…
Thành công của diễn tập lần này là cơ sở để Trung đoàn 940 đánh giá thực chất năng lực chỉ huy, trình độ tác chiến của đội ngũ cán bộ chỉ huy, phi công và các thành phần bảo đảm khác, nhằm đề ra những giải pháp góp phần nâng cao chất lượng huấn luyện, đào tạo, thực hiện tốt phương châm “Chất lượng đào tạo của Nhà trường là khả năng sẵn sàng chiến đấu của đơn vị”.
PHƯƠNG TUẤN - TRẦN KIÊN
Nguồn Nhân Dân : https://nhandan.vn/phi-cong-dat-ket-qua-tot-nho-cong-day-do-diu-dat-cua-cac-thay-post832912.html