Phi công đột ngột bất tỉnh, vợ cầm lái thay dù không biết bay

Phi công đột ngột bất tỉnh, vợ cầm lái thay dù không biết bay
2 giờ trướcBài gốc
Cụ thể, sự việc xảy ra khi một phi công tên Eliot Alper, 78 tuổi, đang điều khiển máy bay chở vợ từ sân bay Henderson ở Las Vegas đến Monterey (California). Tại thời điểm phi cơ đạt độ cao gần 1.800m thì ông Alper bỗng dưng lên cơn đau tim rồi bất tỉnh, nằm gục bên ghế lái.
Máy bay do bà Kinane-Wells điều khiển đã hạ cánh thành công trong tình huống nguy cấp. (Ảnh: Inside Edition)
Ngay lập tức, bà Yvonne Kinane-Wells, 69 tuổi, là vợ của ông Alper, đã liên lạc với kiểm soát không lưu để nhờ hướng dẫn cách hạ cánh an toàn. Dù bà chưa từng có kinh nghiệm lái máy bay nhưng trong giây phút sinh tử, bà không còn sự lựa chọn nào khác ngoài việc thay chồng điều khiển.
Theo dữ liệu âm thanh, bà Kinane-Wells đã hết sức hoảng loạn khi báo tình huống nguy cấp cho kiểm soát không lưu. Do đó nhân viên kiểm soát không lưu đã bình tĩnh hướng dẫn bà chuyển hướng máy bay và hạ cánh tại sân bay gần nhất.
Nghe hướng dẫn của kiểm soát không lưu, bà Kinane-Wells vừa run rẩy vừa làm theo. Vài phút sau, bà đã hạ cánh khẩn cấp thành công tại sân bay Meadows Field ở Bakersfield (California) lần đầu tiên trong đời.
Đội cứu hộ trên mặt đất đã sử dụng các phương tiện khẩn cấp theo sát chiếc máy bay đang hạ cánh. Cuối cùng máy bay do bà Kinane-Wells điều khiển đã chạy hết đường băng dài hơn 3,3km, sau đó trượt ra khỏi đường băng một chút rồi dừng lại.
Cơ quan cứu hộ đã ngay lập tức đưa ông Alper đến bệnh viện. Tại thời điểm hạ cánh, ông Alper vẫn trong tình trạng bất tỉnh.
Sau sự việc, giám đốc sân bay Meadows Field phải thốt lên ông chưa từng thấy một phi vụ hạ cánh nào đặc biệt như sự cố của bà Kinane-Wells.
Lưu Gia Huy
Nguồn Giao Thông : https://www.baogiaothong.vn/phi-cong-dot-ngot-bat-tinh-vo-cam-lai-thay-du-khong-biet-bay-192241009150837009.htm